MINT ทำเทนเดอร์ฯ Oaks Hotels & Resorts ที่ 0.35 ดอลลาร์ออสเตรเลีย/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) เปิดเผยว่า บริษัทประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้นของ Oaks Hotels & Resorts Limited ที่ราคา 0.35 ดอลลาร์ออสเตรเลีย/หุ้น โดยจะดำเนินการผ่านบริษัท Delicious FoodHolding (Singapore) Pte Ltd ที่ MINT ถือหุ้นอยู่ 100%

คำเสนอซื้อดังกล่าวสะท้อนมูลค่าส่วนของผู้ถือหุ้น Oaks ที่ 61 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และมูลค่ากิจการ(Total Enterprise Value)ที่ 129 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้ MINT ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Oaks หลังจากเข้าถือหุ้น 14.96% เมื่อ 18 มี.ค.54 และบริษัทียังได้ตกลงที่จะซื้อหุ้นอีก 5% ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของ Foreign Investment Review Board (FIRB) ซึ่งหากได้รับอนุมัติแล้วสัดส่วนการถือหุ้นของ MINT จะเพิ่มเป็น 19.96%

เหตุผลในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ Oaks ครั้งนี้ เนื่องจากคณะกรรมการเห็นว่าเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายเครือข่ายธุรกิจโรงแรมไปยังออสเตรเลีย หลังจากที่เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 50% ใน Coffee Club ทางบริษัทมีความสนใจที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติมในตลาดออสเตรเลีย MINT เห็นว่าอพาร์ทเม้นท์ภายใต้การบริหารอง Oaks มีลักษณะเฉพาะตัวและน่าจะสามารถช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของ MINT ไปทั่วภูมิภาคเอเชีย คาบสมุทรอินเดีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มมูลค่าที่มีนับสำคัญให้กับธุรกิจของ MINT ทั้งทางด้านอัตราการเจริญเติบโต และการขยายขอบข่ายการดำเนินงาน

การลงทุนซื้อหุ้นใน Oaks ในครั้งนี้จะนำมาซึ่งการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ให้บริการสนับสนุนทางด้านการเงินและผู้ให้สินเชื่อ รวมทั้งพนักงาน ลูกค้า และผู้จัดหาสินค้าและบริการของ Oaks ต่อเสถียรภาพระยะยาวของการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงโอกาสทางกลยุทธ์ และการเติบโตของธุรกิจ Oaks ในอนาคต

แหล่งที่มาของเงิน MINT ได้หาวงเงินกู้และตกลงเงื่อนไขการกู้เงินไว้กับธนาคารแล้ว ส่วนเงื่อนไจของคำเสนอซื้อจะต้องได้ถือครองหุ้นขั้นต่ำมากกว่า 50% โดยคาดว่าจะยื่นคำเสนอซื้อได้ภายในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ