SOLAR เผยกองทุนสิงคโปร์ซื้อหุ้นกู้แปลงสภาพ ยันใช้สิทธิถือไม่เกิน 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2011 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า บริษัทฯจะขายหุ้นกู้แปลงสภาพทั้งจำนวน มูลค่าไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสิงคโปร์ให้กับ Advance Opportunities Fund โดยเบื้องต้นในการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ประมาณวันที่ 15 พฤษภาคม 2554

ทั้งนี้ Advance Opportunities Fund เป็นกองทุนที่จดทะเบียนที่เกาะเคย์แมน ประเภท Open-end Fund เปิดดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2549 โดยผู้ถือหน่วยลงทุนส่วนใหญ่เป็นคนเอเชีย โดยมีผู้จัดการการลงทุนที่ได้รับใบอนุญาตบริหารกองทุนจากธนาคารชาติสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) เพื่อการลงทุนในบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้พันธบัตร หุ้น หุ้นกู้แปลงสภาพ สำหรับการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าอิเลคโทรนิคส์ธุรกิจการผลิตพลังงานทดแทน อุตสาหกรรมสื่อสาร ธุรกิจก่อสร้างอุตสาหกรรมการผลิตและเทคโนโลยีเกี่ยวกับยารักษาโรค

เนื่องจากหากผู้ถือหุ้นกุ้แปลงสภาพใช้สิทธิทั้งจำนวนจะมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท 33.33% ซึ่งอาจเข้าข่ายการทำคำเสนอซื้อ (Tender offer) บริษัทฯได้ยืนยันกับนักลงทุนแล้วว่าจะไม่มีการสะสมหุ้นในบริษัทเกินกว่าร้อยละ 25 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม หากการใช้สิทธิแปลงสภาพในหุ้นกู้เป็นผลทำให้นักลงทุนถือหุ้นในบริษัทในจำนวนเท่ากับหรือเกินกว่าร้อยละ 25 นักลงทุนจะมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (Tender Offer)

ทั้งนี้ ระยะเวลาการใช้สิทธิไม่เกินระยะเวลา 3 ปีนับจากวันเบิกถอนเงินกู้งวดแรก โดยราคาแปลงสภาพขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยคณะกรรมการบริษัทเสนอ 2 ทางเลือก ได้แก่ 1) ราคาแปลงสภาพคงที่ (Fixed Conversion Price) ใช้ราคาร้อยละ 125 ของราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักต่อหุ้นสำหรับ 30 วันทำการก่อนหน้าของวันออกหุ้นกู้

2) ราคาแปลงสภาพลอยตัว (Floating Conversion Price) โดย ร้อยละ 80 ของราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักต่อหุ้นที่คำนวณ ณ 5 วันทำการติดต่อกันในระหว่างช่วงระยะเวลา 30 วันทำการ ก่อนวันใช้สิทธิแปลงสภาพที่เกี่ยวข้องสำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพที่เบิกถอน 2 ครั้งแรก หรือ ร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักต่อหุ้นที่คำนวณ ณ 5 วันทำการติดต่อกันในระหว่างช่วงระยะเวลา 45 วันทำการก่อนวันใช้สิทธิแปลงสภาพที่เกี่ยวข้องสำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพที่เบิกถอนหลัง 2 ครั้งแรกจนถึงหุ้นกู้ชุดที่ 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ