บอร์ด SSC มีมติยกเลิกสัญญา Exclusive Bottling Appointment กับเป๊ปซี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสุข (SSC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วาระพิเศษ ครั้งที่ 5/2554 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2554 มีมติรับทราบจากคณะทำงาน (รวมถึงที่ปรึกษา)ที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการได้เจรจากับกลุ่มเป๊ปซี่ภายใต้กรอบที่กำหนดโดยมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 มาโดยต่อเนื่อง

แม้ว่าคณะทำงานจะได้แจ้งให้เป๊ปซี่ทราบว่า บริษัทฯไม่สามารถลงนามในสัญญาที่ไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้ ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2554 อันเป็นวันสุดท้ายที่จะต้องลงนามในสัญญาตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัทฯ ได้รับสัญญา Exclusive Bottling Appointment ฉบับใหม่ ซึ่งลงนามโดยเป๊ปซี่ โดยเป๊ปซี่แจ้งให้บริษัทฯ ลงนามแต่สัญญาดังกล่าวมีเนื้อหาที่สำคัญหลายประการที่ไม่ถูกต้องตรงกันกับมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น บริษัทฯจึงไม่สามารถร่วมลงนามได้ จึงถือว่าการลงนามในสัญญาดังกล่าวมิได้เกิดขึ้นภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554 บริษัทฯ จึงต้องบอกเลิกสัญญากับเป๊ปซี่ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น

ดังนั้น คณะกรรมการจึงมีมติเห็นชอบให้บริษัทฯ ดำเนินการยกเลิกสัญญา Exclusive Bottling Appointment ฉบับวันที่ 1 มกราคม 2541 ระหว่างบริษัทฯ กับกลุ่มเป๊ปซี่ และมอบหมายให้ประธานคณะกรรมการบริหารมีหนังสือบอกกล่าวเลิกสัญญาโดยทันที โดยให้การเลิกสัญญามีผลในวันครบกำหนดระยะเวลา 12 เดือนปฎิทินนับจากวันที่บอกกล่าว

พร้อมทั้ง เห็นสมควรให้รายงานการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทฯ และเป๊ปซี่ให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นรับทราบและให้ความเห็นชอบกับการดำเนินการดังกล่าว จึงมีมติให้เพิ่มวาระ โดยกำหนดเป็นวาระที่ 2 ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554

ทั้งนี้ การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทฯ และเป๊ปซี่ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นนั้น เป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจในอนาคต (Future Business Plan)ที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยอีกส่วนหนึ่งคือ แผนการดำเนินธุรกิจซึ่งสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

-การขยายตลาดเครื่องดื่มที่มิใช่น้ำอัดลม โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ หรือการเข้าซื้อกิจการที่มีผลิตภัณฑ์หรือเครื่องหมายการค้าที่ประสบความสำเร็จในตลาดอยู่แล้ว

-การลงทุนเพิ่มสายการผลิตน้ำดื่มคริสตัลเพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของน้ำดื่ม

-การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือจากสินค้าประเภทเครื่องดื่ม

-การเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาแก้ไขสัญญาระหว่างบริษัทฯ กับเป๊ปซี่ (ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนแล้วตามหนังสือนี้)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ