ตลท.ปลด H หุ้น SSC บ่ายนี้ หลังเปิดเผยสารสนเทศยกเลิกสัญญาเป๊ปซี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย H (Halt) เพื่อพักการซื้อขายชั่วคราวหลักทรัพย์ ของบมจ.เสริมสุข (SSC) ในการซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 1 เมษายน 2554 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถเปิดเผยสารสนเทศการเข้าทำสัญญาทางการค้าใหม่ระหว่างบริษัทและเป๊ปซี่ (Exclusive Bottling Appointment) ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 31 มีนาคม 2554 ได้โดยเป็นสารสนเทศสำคัญซึ่งอาจกระทบต่อการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ลงทุน นั้น

บัดนี้ บริษัทได้เปิดสารสนเทศดังกล่าวแล้ว โดยบริษัทแจ้งว่า การลงนามในสัญญาดังกล่าวมิได้เกิดขึ้นภายในวันที่ 31 มีนาคม 2554 บริษัทจึงต้องบอกเลิกสัญญากับเป๊ปซี่ตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติเห็นชอบให้บริษัทดำเนินการยกเลิกสัญญา Exclusive Bottling Appointment ระหว่างบริษัทกับกลุ่มเป๊ปซี่

รวมทั้งมีการแจ้งเพิ่มวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2554 เรื่องรับทราบและให้ความเห็นชอบการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาระหว่างบริษัทและเป๊ปซี่ และแจ้งรายละเอียดการเลือกตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการที่ออกตามวาระในการการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว (รายละเอียดตามข่าวบริษัทเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554)

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์จึงปลดเครื่องหมาย "H" (Halt) หลักทรัพย์ SSC ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 1 เมษายน 2554

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนของ SSC โปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทที่ได้เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์และใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ SSC พร้อมนี้ ตลาดหลักทรัพย์ขอเชิญผู้ถือหุ้นของ SSC เข้าร่วมการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 ของ SSC ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ