RAIMON จ้าง"บวิค-ไทย"ก่อสร้างโครงการ 185 ราชดำริ เผยมียอดจองแล้ว 35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ไรมอน แลนด์(RAIMON)เปิดเผยว่า บริษัทได้เลือกบริษัท บวิค-ไทย จำกัด บริษัทในเครือบวิค ให้เป็นผู้ชนะในการประกวดราคางานก่อสร้างโครงการ 185 ราชดำริ คอนโดมิเนียมหรูหนึ่งเดียวบนถนนราชดำริที่ผู้ซื้อจะได้ถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นกระบวนการประกวดราคาระหว่างบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำ จากมีผู้ร่วมเสนอราคา จำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ มูลค่าสัญญาการก่อสร้าง 2,400 ล้านบาท (โดยประมาณ) โดยบริษัท บวิค-ไทย จำกัด รับผิดชอบทั้งงานรากฐานอาคาร โครงสร้างหลัก และโครงสร้างย่อยภายในโครงการ รวมถึงการบริหารจัดการผู้รับเหมารายย่อยอื่น ๆ ที่จะเข้ามาดำเนินงานด้านเทคนิคต่าง ๆ อาทิเช่น การติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบประปา โดยงานก่อสร้างเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน 54

บวิค เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ที่เป็นบริษัทแม่ของบวิค-ไทยนั้น เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างระดับแลนด์มาร์คของโลกมาแล้วหลายโครงการ อาทิ เดอะเซลแอทมาริน่าเบย์ ในสิงคโปร์ และโรงแรมสกายซิตี้ มาริออท ในฮ่องกง สำหรับในประเทศไทย บวิค-ไทย มีทั้งประสบการณ์และความชำนาญในการก่อสร้างที่พักอาศัยเกรดเอ และยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ RAIMON โดยเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการเดอะริเวอร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้าง และโครงการนอร์ทพ้อยท์ ริมหาดวงศ์อมาตย์ พัทยา ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์

โครงการ 185 ราชดำริเป็นโครงการใหม่แห่งที่สองที่บริษัทเปิดตัวในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยขณะนี้มียอดจองล่วงหน้าแล้ว 35% และการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทและสภาวะตลาดที่ตื่นตัว และ ยังช่วยตอกย้ำความมั่นใจในการวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในอนาคต ทั้งในกรุงเทพฯ และทำเลอื่น ๆ อีก

สำหรับโครงการ 185 ราชดำริ มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 56 นับเป็นโครงการที่ 6 ของ RAIMON ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเป็นคอนโดมิเนียมแห่งเดียวบนถนนราชดำริ ที่ผู้ซื้อจะได้ถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ ตัวโครงการครอบคลุมเนื้อที่ 4 ไร่ จำนวน 268 ยูนิต และมีมูลค่ารวมกว่า 9,600 ล้านบาท ซึ่งเมื่อนับรวม 185 ราชดำริ และโครงการอื่น ๆ ของ RAIMON ที่กำลังพัฒนาอยู่ขณะนี้ จะมีมูลค่ารวมสูงถึงกว่า 28,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ