AS ให้บ.ย่อยเข้าถือหุ้น 40% ในบริษัทเขียนซอฟท์แวร์ของไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอรุณี พูนทวี ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั้น (AS) แจ้งว่า บริษัท เอ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (ถือหุ้นร้อยละ 99.99) จะลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จำนวน 60,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 4,327,200 บาท โดยจะซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 30,000 หุ้น และจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนอีกจำนวน 30,000 หุ้น ในราคาที่เท่ากัน ซึ่งเป็นราคาที่ตกลงกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายด้วยวิธีการประเมินราคา คือส่วนลดกระแสเงินสด

ดังนั้น ไทยแวร์จะเป็นบริษัทร่วมที่บริษัทฯถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท เอ แคปปิตอล จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของไทยแวร์ หลังจาที่ไทยแวร์ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 1.5 ล้านบาท

บริษัทฯพิจารณาแล้วเห็นว่า ไทยแวร์มีศักยภาพในการดำเนินการให้บริการเว็บไซด์ วางระบบคอมพิวเตอร์ ตลอดจนมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ บริษัทฯจึงเชื่อว่าการลงทุนในไทยแวร์เป็นการสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทให้เติบโตและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยไทยแวร์ ประกอบกิจการเขียนซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ วางระบบคอมพิวเตอร์ และให้บริการโฆษณาบนเว็บไซด์ thaiware.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ