SIMAT ค้ำประกันหนี้เงินกู้ของบริษัทย่อย วงเงินไม่เกิน 40.2 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรมนูญ ก่อเกียรติวนิช กรรมการ บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2554ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯให้ความช่วยเหลือทางการเงินโดยการค้ำประกันหนี้ของบริษัท E-Tech IT SDN, BHD ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้แก่ธนาคาร Malayan Banking Berhad ประเทศมาเลเซีย เนื่องด้วยทางบริษัท E-Tech IT SDN, BHD ได้ทำบันทึกข้อตกลงการใช้สินเชื่อกับทางธนาคารทั้งสองแห่ง โดยมีวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6.7 ล้านริงกิตหรือ 67 ล้านบาท โดยวงเงินดังกล่าวใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทย่อย

ทางบริษัทฯจะดำเนินการทำหนังสือค้ำประกันหนี้ของบริษัทย่อยให้แก่ธนาคาร ไม่เกินร้อยละ 60 ของหนี้สินค้างชำระรวมทั้งดอกเบี้ยที่บริษัทย่อยมีต่อธนาคาร หรือไม่เกิน 40.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นที่บริษัทฯถือหุ้นร้อยละ 60 ในบริษัทย่อยดังกล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการเห็นว่าการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัท E-Tech IT SDN, BHD โดยการค้ำประกัน ตามสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท จะทำให้ E-Tech มีเงินทุนหมุนเวียนจากการใช้เงินสินเชื่อจากธนาคาร Alliance และธนาคาร RHB เบอร์ฮาด เพื่อรองรับการซื้อขายกับลูกค้าที่เป็นบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ซึ่งจะทำให้บริษัท E-Tech มียอดขายที่เพิ่มขึ้นและส่งผลดีต่อกำไรสุทธิของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ