ธ.ไทยเครดิตฯ ส่อแววเมินประมูลซื้อหุ้น SICCO หันหาดีลอื่นที่น่าสนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2011 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ธนาคารยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอเข้าประมูลซื้อหุ้น บง.สินอุตสาหกรรม (SICCO)จากธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) หลังจากมีการเปิดให้ยื่นข้อเสนอรอบใหม่และมีการขยายเวลารับข้อเสนอไปถึงวันที่ 6 พ.ค. 54

แหล่งข่าว กล่าวว่า ธนาคารยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมอีกทั้งการเข้าพิจารณาข้อมูล SICCO อีกครั้ง หรือการเตรียมเงื่อนไขเพื่อยื่นประมูล หลังจากการเจรจากับ SCB ก่อนหน้านี้ไม่สามารถตกลงเงื่อนไขกันได้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารคงไม่ได้ปิดโอกาส แต่ขอรอดูทั้งราคาและความเหมาะสมอีกครั้งก่อน

ขณะเดียวกันธนาคารยังให้ความสนใจเข้าซื้อกิจการที่ดีหากมีดีลที่น่าสนใจ โดยรอดูจังหวะเวลาและโอกาสที่เหมาะสม อีกทั้งธนาคารยังมีนโยบายการเติบโตด้วยธุรกิจของตนเองมากกว่า

"เรามองเรื่องนี้เป็นเพียงโปรเจ็คหนึ่ง ซึ่งหากคืบหน้าไม่ได้เราก็คงทำงานของเราไป...ตอนนี้เราก็อยู่เฉยๆ เพราะโปรเจ็คเดินหน้าไม่ได้เราก็คงเอาเวลาไปทำอย่างอื่น" แหล่งข่าวธนาคารไทยเครดิตฯ กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ในปีนี้ธนาคารให้ความสนใจที่จะรุกปล่อยสินเชื่อลีสซิ่งเครื่องจักร เนื่องจากมองว่าประเทศไทยไม่มีการลงทุนจัดซื้อเครื่องจักรใหม่มานานแล้ว และมองว่าตั้งแต่ปีนี้ทิศทางธุรกิจการลงทุนซื้อเครื่องจักรมีโอกาสขยายตัวได้มาก

นอกจากนี้ จะเน้นปล่อยสินเชื่อกลุ่มเป้าหมายใหม่เป็นกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า เป็นสินเชื่อเพื่อคนค้าขาย เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าแหล่งเงินทุนได้เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม ในปี 54 ธนาคารยังมั่นใจว่าการปล่อยสินเชื่อจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 30%

"ยอมรับว่าเรามี operation cost ที่สูงกว่าแบงก์ใหญ่ ทำให้เราต้องเหนื่อยขึ้น แต่เราก็ไม่เน้นแข่งขันเรื่องยอดสินเชื่อ แต่เราเน้นที่จะให้ได้ yield อยู่ที่ 8% ก็พอใจแล้ว และควบคุม NPL ได้ดีขึ้น ไม่เกิน 1.5-1.6% ของพอร์ตสินเชื่อรวม" แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ