BWG อนุมัติเพิ่มทุน "อัคคีปราการ"พร้อมสละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2554 ในวันพุธที่ 20 เมษายน 2554 อนุมัติให้บริษัทฯ ลงมติเห็นชอบในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2554 ของบจก.อัคคีปราการซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท อัคคีปราการ จำกัด จากทุนจดทะเบียนเดิม 110 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

อนุมัติการสละสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท อัคคีปราการ จำกัด เนื่องจากบริษัท มีแผนการใช้เงินซึ่งได้มีการเตรียมงานไว้เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องการกำจัดสิ่งปฎิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ที่กำหนดวิธีการจัดการกากอุตสาหกรรมด้วยวิธีการฝังกลบและการเผาไว้อย่างชัดเจน อีกทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนรายอื่นเข้ามามีส่วนร่วมในการขยายธุรกิจของบริษัท อัคคีปราการ จำกัดต่อไปด้วย

ทั้งนี้ภายหลังการเพิ่มทุนของบริษัท อัคคีปราการ จำกัด และการสละสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ ในบริษัทอัคคีปราการ จำกัด ลดลงจากร้อยละ 93.99 เป็น ร้อยละ 64.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ