SIRI เผย Q1/54 ทำยอดขายกว่า 5.3 พันลบ. เล็งเปิด 6 โครงการใหม่ใน Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/54 บริษัทสามารถปิดยอดขายโครงการต่างๆ ได้ถึง 5,300 ล้านบาท ซึ่งเกินจากเป้าหมายยอดขายเดิมที่ตั้งไว้

สำหรับการเปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การรุกขยายฐานธุรกิจในปี 2554 ที่เน้นการขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยระดับกลางบนมากยิ่งขึ้น และไตรมาสที่ 2/54 นอกจากจะมีการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับกลางบน ที่มีระดับราคา 6 — 20 ล้านบาทแล้ว เพื่อเป็นการวางกลยุทธ์ในการรุกขยายฐานธุรกิจให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในรูปแบบทาวน์เฮาส์ระดับ Luxury ระดับราคาประมาณ 15 ล้านบาทขึ้นไป รวมถึงโฮมออฟฟิศ 4 ชั้นรูปแบบใหม่ในย่านเหม่งจ๋าย ซึ่งจะมีการเปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

แผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในช่วงไตรมาสที่ 2/54 จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ ประมาณ 6 โครงการ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1,200 ล้านบาท โครงการบ้านเดี่ยว 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3,100 ล้านบาท รวมทั้งการพัฒนาทาวน์เฮ้าส์อีกประมาณ 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 700 ล้านบาท

ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวการขายเบื้องต้น (Pre-Sale)“โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์-จรัญ"บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมสไตล์ใหม่จากแสนสิริ ผลงานการออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไทยซีรีย์" โครงการที่ 2 ของทีม Design Solution Department หรือ DSD ในปีนี้ จำนวนทั้งสิ้น 234 ยูนิต ในราคา 6 — 20 ล้านบาท ปรากฎว่าเพียง 2 สัปดาห์ สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 55 ยูนิต เนื่องจากเป็นโครงการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ที่แวดล้อมด้วยสังคมที่ครบครันรวมทั้งเส้นทางการคมนาคมที่หลากหลายเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยที่สุด

ในขณะที่ตัวบ้านได้รับการออกแบบในสไตล์ ไทยโมเดิร์น โดยรับแรงบันดาลใจในการออกแบบโครงการจากวิถีไทยบ้านริมน้ำ ซึ่งเป็นรูปแบบบ้านที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าในย่านฝั่งธนฯ เป็นอย่างมาก“ทั้งโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ และโครงการเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ — แจ้งวัฒนะ ที่เปิดตัวการขายไปก่อนหน้านี้ นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์โครงการบ้านเดี่ยว ที่นำเสนอจุดขายที่โดดเด่นด้วยสไตล์ “ไทยซีรีย์" ที่แสนสิริมุ่งมั่นพัฒนาและขยายตัวธุรกิจเพื่อให้ลูกค้าได้รับนวัตกรรมของการอยู่อาศัยใหม่ๆ อยู่เสมอ

"โครงการเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ — แจ้งวัฒนะ ที่นำเสนอการออกแบบในสไตล์ไทยซีรีย์เป็นโครงการแรกนั้น ขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 60% ในเฟสแรก ขณะที่ยอดขายของเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ ไทยซีรีย์โครงการที่ 2 ก็พุ่งทะลุเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้โดยเฉพาะแบบบ้านในระดับราคาขาย 6 — 11 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าให้ความสนใจกับแนวคิดการออกแบบใหม่เป็นอย่างดี รวมถึงตัวโครงการ ยังตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพด้านการคมนาคมที่สามารถเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจและพื้นที่รอบกรุงเทพฯ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อบ้านได้ค่อนข้างรวดเร็วนั่นเอง" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ ภายใต้แนวคิดโครงการในคอนเซ็ปต์ “Serenity of Signature Thai sidences"บ้านที่มีแนวคิดการออกแบบ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเรือนไทยริมน้ำ อาทิ ระเบียงที่ยื่นและเอียงลาดทำให้สามารถเอนตัวพักผ่อนได้ เสมือนการได้พักผ่อนอยู่ริมน้ำ ทำให้จิตใจสงบ การออกแบบเน้นประโยชน์ของพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดและตอบทุกความต้องการ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวสไตล์ไทยโมเดิร์นให้เลือกถึง 6 แบบ บนขนาดที่ดินตั้งแต่ 52 — 187 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 — 318 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการจำนวน 79 ไร่ บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ