ไปรษณีย์จับมือ 6 แบงก์ เปิดบริการ BANK@POSTฝาก-ถอน-โอนเงินแบบเรียลไทม์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2011 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ร่วมมือกับ ธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) ธนาคารทหารไทย (TMB) ธนาคารทิสโก้ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย และ ธนาคารยูโอบี และบริษัทศูนย์ประมวลผล จำกัด เปิดบริการใหม่ BANK@POST รับฝาก ถอน โอน แบบเรียลไทม์ผ่านศูนย์ประมวลผล (PCC)

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท. เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธนาคารทั้ง 6 แห่งสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน “ฝาก ถอน โอน" แบบเรียลไทม์ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ 1,400 แห่งทั่วประเทศ โดยระยะแรก จะให้บริการเฉพาะฝากเงิน

เริ่มจากธนาคารไทยเครดิตฯ ใช้บริการได้ตั้งแต่ 26 เมษายน 54 เป็นต้นไป ตามด้วย BAY เริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคม,TMB ให้บริการเดือนมิถุนายน, CIMB ธนาคารทิสโก้ และธนาคารยูโอบี ให้บริการในเดือนกรกฎาคม ส่วนบริการถอนและโอนจะเริ่มได้ภายในปีนี้เช่นกัน

"นับเป็นมิติใหม่ของธุรกรรมการเงินที่ไม่จำกัดการใช้บริการเพียงในธนาคารเท่านั้น ลูกค้าในท้องถิ่นที่อยู่ห่างจากสาขาธนาคารอยู่ห่างไกลจะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ" นางอานุสรา กล่าว

ด้านนายธีระ อภัยวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ประมวลผล จำกัด (PCC) กล่าวว่า บริษัทมีประสบการณ์ในการพัฒนาและการให้บริการระบบการชำระเงิน,การโอนเงินแก่สถาบันการเงินทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มามากกว่า 20 ปี ด้วยระบบการทำงานที่ได้มาตรฐานสากลทั้งด้าน ความปลอดภัยและระบบสำรองยามฉุกเฉิน จึงมั่นใจว่าจะสามารถร่วมพัฒนาและให้บริการแก่ไปรษณีย์ไทย รวมทั้งธนาคารที่เข้าร่วมโครงการได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการ BANK@POST สามารถฝากเงินสดได้ไม่เกิน 50,000 บาท ต่อรายการ และไม่เกิน 100,000 บาทต่อบัญชีต่อวัน โดยไม่ต้องมีสมุดบัญชี เพียงกรอกชื่อบัญชี เลขที่บัญชี จำนวนเงิน ชื่อผู้ฝากและหมายเลขโทรศัพท์ ลงในใบนำฝากที่ไปรษณีย์เท่านั้น เงินที่ฝากก็จะถูกนำเข้าบัญชีทันที สามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ