MINT ปรับราคาเสนอซื้อหุ้น Oaks Hotels เป็น 0.52 จาก 0.35 เหรียญออสฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล ชาลีส์ เคนนี่ กรรมการ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการที่บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท Oaks Hotels & Resorts Limited (Oaks) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย ว่าบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นในบริษัท Oaks (ผ่านบริษัท Delicious Food Holding (Singapore) Pte.Ltd. (ผู้ซื้อ จาก PricewaterhouseCoopers (PWC)ในฐานะผู้รักษาทรัพย์และผู้จัดการทรัพย์ เพิ่มจำนวน 59,703,851 หุ้นในราคาหุ้นละ 0.52 เหรียญออสเตรเลีย ทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นของ Oaks Hotels & Resorts Limited เพิ่มขึ้นจากอัตรา 19.96% เป็นอัตรา 54.3%

นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับราคาคำเสนอซื้อเพื่อที่จะซื้อหุ้นทั้งหมดของ Oaks Hotels & Resorts :Limited จากราคา 0.35 เหรียญออสเตรเลียต่อหุ้น เป็น 0.52 เหรียญออสเตรเลียต่อหุ้น โดยบริษัทเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นของ Oaks และคำเสนอซื้อจะเปลี่ยนเป็นแบบไม่มีเงื่อนไขและระยะเวลาการชำระเงินถูกเปลี่ยนให้เร็วขึ้นกว่าเดิมจาก 14 วันเป็นระยะเวลาการชำระเงินภายใน 7 วันจากวันที่คำเสนอซื้อถูกตอบรับ และ MINT อยู่ในกระบวนการขอผ่อนผันจาก Australian Securities and Investments Commission (ASIC) ในการซื้อหุ้นดังกล่าวจากผู้รักษาทรัพย์และผู้จัดการทรัพย์ซึ่งการผ่อนผันดังกล่าวเป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐาน

ทั้งนี้ MINT จะดำเนินการประกาศให้คำเสนอซื้อเป็นคำเสนอซื้อแบบไม่มีเงื่อนไข และ ปรับปรุงระยะเวลาชำระเงินดังกล่าวโดยเร็ว หลังจากที่ได้รับการผ่อนผันแล้ว ทั้งนี้ หาก MINT ไม่แจ้งต่อ Australian Securities Exchange (ASX) ภายในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 27 พ.ค.54 เพื่อให้ PWC ตอบรับคำเสนอซื้อสำหรับหุ้นที่ PWC ถืออยู่ ราคาเสนอซื้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 0.53 เหรียญออสเตรเลียต่อหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ