KEST คาดผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ใน KEH ทำเทนเดอร์ฯที่ 16.00 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 6, 2011 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (KEST)เปิดเผยว่า Mayban IB Holdings Sdn Bhd (เดิมชื่อ Aseam Credit Sdn Bhd) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย และเป็นบริษัทย่อยที่ Malayan Banking Berhad จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเอร์ ออฟเฟอร์)ของบริษัท โดยเข้าใจว่า ผู้ทำคำเสนอซื้อจะประกาศเจตนาในการทำคำเสนอซื้อในประเทศไทยภายหลังความสำเร็จในการได้มาซึ่งหุ้นสามัญในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 16.00 บาท

สืบเนื่องจาก มีการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง Mayban IB Holdings Sdn Bhd (เดิมชื่อ Aseam Credit Sdn Bhd) (ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย และเป็นบริษัทย่อยที่ Malayan Banking Berhad("Maybank") กับ นายโรแนล แอนโทนี อุย เทียน แยท และ YUANTA SECURITIES ASIA FINANCIAL SERVICE LIMITED เพื่อซื้อหุ้น Kim Eng Holdings Limited (KEH) จากผู้ขายแต่ละรายจำนวนร้อยละ 15.44 และร้อยละ 29.19 ตามลำดับ

นอกจากการได้มาซึ่งหุ้นสามัญดังกล่าวแล้ว Maybank โดยผ่านผู้ทำคำเสนอซื้อยังได้เข้าซื้อหุ้น Kim Eng เพิ่มเติมจากตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์จำนวนร้อยละ 5.59 ในวันที่ 7 มกราคม 2554 และวันที่ 10 มกราคม 2554

วันนี้ บริษัทฯได้รับแจ้งจาก KEH ว่า เงื่อนไขเบื้องต้น (Pre-Condition) เกี่ยวกับการได้มาซึ่งหุ้นสามัญได้สำเร็จลงแล้ว ดังนั้น จึงคาดว่าการได้มาซึ่งหุ้นสามัญจะแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า โดย ณ วันที่ที่ลงในประกาศนี้ KEH ถือหุ้นในบริษัทฯ ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ประมาณร้อยละ 55.75 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ (ไม่รวมหุ้นที่ซื้อคืน)

และภายหลังความสำเร็จในการได้มาซึ่งหุ้นสามัญ และการได้มาซึ่งหุ้นสามัญจากตลาดผู้ทำคำเสนอซื้อจะถือหุ้นใน KEH ประมาณร้อยละ 50.22 ซึ่งตามประกาศของคณะกรรมกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ.53/2545 ผู้ทำคำเสนอซื้อจะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นที่ออกแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ตามหลักการการครอบงำกิจการโดยการเข้ามามีอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญในนิติบุคคลที่เป็นผู้ถือหุ้นของกิจกรอยู่ก่อนแล้ว (Chain Principle Rule)

อนึ่ง ราคาหุ้น KEST ปิดตลาดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ 14.60 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ