SSC เผยที่ปรึกษากม.ชี้มติแต่งตั้งกรรมการของผู้ถือหุ้นมีผลตามกฎหมายแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 6, 2011 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.เสริมสุข (SSC) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้จัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ประจำปี 2554 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 และที่ประชุมได้มีมติในเรื่องต่างๆ รวมทั้งได้มีมติแต่งตั้งกรรมการแทนกรรมการที่ต้องออกตามวาระและที่ลาออก และเนื่องจากเป็นกรณีจำเป็นรีบด่วนเพื่อรักษาสิทธิหรือประโยชน์ของบริษัทฯ ในวันเดียวกันนั้น บริษัทฯ ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2554 เพื่อพิจารณาแต่งตั้งประธานกรรมการ รองประธานกรรมการบริษัทฯ รวมทั้งมีมติกำหนดชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท โดยให้มติทั้งสองกรณีมีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2554 เป็นต้นไป

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนกรรมการและชื่อกรรมการที่มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทฯ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้รับแจ้งว่า บริษัท เอสบีเค เบฟเวอเรจ จำกัดได้ยื่นคำคัดค้านคำขอจดทะเบียนดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว และกรมพัฒนาธุรกิจการค้าอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะมีคำสั่งต่อไป

ทั้งนี้ ตามความเห็นของที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทฯ (บริษัท วีระวงค์, ชินวัฒน์และเพียงพนอ จำกัด) นั้น เมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติโดยชอบแต่งตั้งกรรมการ การแต่งตั้งถือว่ามีผลตามกฎหมายแล้ว การจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นเพียงรูปแบบเพื่อเป็นเอกสารสาธารณะในการนำไปใช้ยันต่อบุคคลภายนอกเท่านั้น


แท็ก เสริมสุข   (SSC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ