DELTA ขายหุ้นบ.ร่วมทุน DGTJ ให้ Delta Electronics (H.K.)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2011 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทร่วม บริษัท Delta Green (Tianjin) Industries Ltd(DGTJ) ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยง ภายในไตรมาส 3/54 โดยบริษัท DET SGP Pte Ltd (บริษัทย่อยของบริษัทฯ ร้อยละ 100) ถือหุ้นใน DGTJ ร้อยละ 50 ขายให้กับ Delta Electronics (H.K.) Ltd. เป็นบริษัทย่อยของบริษัท Delta Electronics Inc.(DEI) ซึงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ที่ถือหุ้นประมาณร้อยละ 20 (ณ 31 ธ.ค. 53)

DGTJ มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 22,650,000 ดอลลาร์สหรัฐ ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น Chip Inductor,Common Mode, Choke, Voltage-Controlled Oscillator (VCO), Bluetooth, Radio Frequency Module เป็นต้น

ราคาเสนอซื้อ 15,451,799 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 471.28 ล้านบาท) โดยบริษัทฯได้ประเมินมูลค่าเงินลงทุนดังกล่าวด้วยวิธี Income Approach ณ วันที่ 31 ธ.ค. 53 เป็นมูลค่าประมาณ 15,053,000 ดอลลาร์สหรัฐ

จุดประสงค์ในการทำรายการและผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ กำไรจากการลงทุนและเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัท ทีจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักในปัจจุบันของบริษัทฯ ให้มากขึ้นรวมถึงธุรกิจใหม่ที่จะพัฒนาขึ้นตามแผนงานที่ได้วางไว้ในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการทำให้การใช้ทรัพยากรของบริษัทฯเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ