SAMTEL เผยมีส่วนแบ่งงานสร้างโครงข่าย 3G ทีโอที 1.04 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2011 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท สามารถคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ว่ากิจการค้าร่วมชื่อ เอสแอล คอนซอเตียม ที่ร่วมจัดตั้งโดยบริษัทย่อย กับบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ ไวร์เลส จำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 65 และ 35 ตามลำดับ ได้งานจากการประมูลงานโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 (3G) และได้ลงนามในสัญญาโครงการดังกล่าวกับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2554โดยมีมูลค่าโครงการทั้งหมดเป็นเงิน 15,999.5 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)และในส่วนของบริษัทย่อยมีมูลค่าเท่ากับ 10,399.7 ล้าน บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตามสัดส่วนการลงทุน

กำหนดส่งมอบอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 360 วันนับแต่วันที่สัญญามีผลบังคับใช้ ซึ่งมีเงื่อนไขการชำระเงินแบ่งออกเป็น 5 งวด ตามความคืบหน้าของงานที่แล้วเสร็จ ทั้งนี้สัญญาจะมีผลบังคับใช้ นับแต่วันที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้สำหรับโครงการดังกล่าวกับสถาบันการเงินแล้ว ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ทั้งนี้ ขอบเขตงานของโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย การส่งมอบ การติดตั้ง พร้อมการรับประกันและบำรุงรักษา โดยมีอุปกรณ์หลัก ได้แก่ ระบบโครงข่ายหลัก (Core Network) จำนวน 1 ระบบ,ระบบสถานีฐาน (UTRAN) จำนวน 4,772 แห่ง, ระบบสื่อสัญญาณ (Transport Network), ระบบบริหารจัดการโครงข่าย(OSS) จำนวน 1 ระบบ, ระบบบริการเสริมพื้นฐาน (VAS) จำนวน 1 ระบบ และระบบสนับสนุนการให้บริการ (Business Support System) จำนวน 1 ระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ