BROOK ออกวอร์แรนต์ 374.39 ล้านหน่วยเสนอขายผถห.เดิม 2:1 ที่ 0.05 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บรุ๊คเกอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า บริษัทจะออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (BROOK-W4) จำนวน 374,392,781 หน่วย ราคา 0.05 บาทต่อหน่วย ซึ่งมีอายุ 5 ปี ราคาใช้สิทธิ เท่ากับ 1.05 บาท โดยจะออกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 2 หุ้นต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดง สิทธิ

บริษัทได้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (Record Date) ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของ พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (ตามที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นใน วันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ในการคำนวณสิทธิของผู้ถือหุ้นแต่ละรายที่จะได้รับการ จัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าว

ผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิ สามารถใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ได้ทุกๆวันทำการสุดท้ายของบริษัททุกๆไตรมาส ภายในระยะเวลา 5 ปีจาก วันออกใบสำคัญแสดงสิทธิ

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดสรรหุ้นสามัญไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิ ฯ จำนวน 374,392,781 หุ้น และบริษัทจะนำใบสำคัญแสดงสิทธิเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

การออกใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีแผนการลงทุนในอนาคต และจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น บริษัทจึงได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธินี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท รวมทั้งช่วยสร้างเสริมให้บริษัท มีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมในการระดมทุน สำหรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งโครงการในอนาคตจะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น และคาดว่าจะส่งผลให้อัตราทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท ทั้งนี้ ในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิและการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรองรับการใช้สิทธิตาม ใบสำคัญแสดงสิทธิในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับเงินจำนวน 411.83 ล้านบาท หากผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิทุกรายใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ