AGE คว้าบริษัทผลงานดีเด่นในเอเซีย พร้อมเดินหน้าเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี(AGE)เปิดเผยว่า AGE ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทยอดเยี่ยมขนาดเล็กผลงานดีเด่น จัดโดยนิตยสาร Finance Asia ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชีย จากการสำรวจความคิดเห็นประจำปี 2554 โดย Finance Asia ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ และนักการเงินชั้นนำ กว่า 300 รายทั่วโลก ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดอันดับบริษัทที่ดีที่สุด ของประเทศต่างๆ ในเอเชีย 10 ประเทศ (ไทย จีน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินเดีย ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลี และสิงคโปร์)

สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นการสะท้อนถึงความสำเร็จในด้านกลยุทธ์ การบริหารงาน ผลการดำเนินงาน ความโปร่งใส ในการเปิดเผยข้อมูลและการกำกับดูแลกิจการภายใต้ หลักบรรษัทภิบาลที่ดี ซึ่งบริษัทจะยังมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งทางด้านธุรกิจและเพื่อสังคม

นายพนมกล่าวอีกว่า ในปี 2554 บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะอยู่ในทิศทางที่ดี หลังจากผลประกอบการไตรมาส1/2554 สูงกว่าเป้าหมายมาก บริษัทจึงได้มีการปรับเป้าหมาย ยอดขายถ่านหินทั้งปีเป็น 2.1 ล้านตัน จากเดิมที่คาดการณ์ยอดขายอยู่ที่ 1.9 ล้าน ตัน และปรับเป้าหมายรายได้ทั้งปีเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ 4,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 80%จากปีก่อน และกำไรสุทธิคาดว่าจะโตประมาณ 130 % ตามยอดขายทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ