SSC เผยก.พาณิชย์ให้ขยายเวลาจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการออกไป 7 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย บูลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.เสริมสุข (SSC) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท ได้รับหนังสือแจ้งจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ให้ชี้แจงการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการของบริษัทฯ พร้อมจัดส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ลงในหนังสือซึ่งจะครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าวในวันที่ 23 พฤษภาคม 2554 นั้น

บริษัทชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้มีหนังสือถึงกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2554 เพื่อขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงและนำส่งเอกสารเนื่องจากเอกสารหลักฐานต่าง ๆที่จะต้องใช้ประกอบการชี้แจงข้อเท็จจริงในรายละเอียดตามหนังสือที่อ้างถึงมีเป็นจำนวนมากและบริษัทฯ จำเป็นต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมเอกสารดังกล่าวเพื่อความครบถ้วนสมบูรณ์ในการชี้แจงต่อกรมพัฒนาธุรกิจการฯ อีกทั้ง ข้อมูลบางประเภท อาทิเช่น หลักฐานการส่งหรือหลักฐานการรับทราบการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น บริษัทฯ ต้องดำเนินการติดต่อขอจากหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องจึงเป็นเหตุให้บริษัทไม่สามารถรวบรวมเอกสารเพื่อจัดส่งให้แก่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าฯได้ทันภายในกำหนดเวลาดังกล่าวได้

ประกอบกับบริษัทฯ จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับคำขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการที่ 75540429-419 ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 6/2554 (พิเศษ) เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 เนื่องจากในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เป็นการเรียกประชุมโดยกรณีจำเป็นรีบด่วนเพื่อรักษาสิทธิหรือประโยชน์ของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม ปรากฏมีกรรมการบางท่านที่ติดภารกิจและไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ ดังนั้น บริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่าเพื่อให้การบริหารกิจการของบริษัทฯ เป็นไปตามแนวทางของการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) บริษัทฯ จึงควรจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทอีกครั้งหนึ่งเพื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงแก้ไขอำนาจกรรมการของบริษัทฯ และพิจารณายกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2554 (พิเศษ) โดยการประชุมคณะกรรมการครั้งใหม่ดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2554

บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ อนุมัติให้บริษัทฯ ขยายระยะเวลาดังกล่าวจากเดิมที่จะครบกำหนดในวันที่ 23 พฤษภาคม 2554 ออกไปเป็นวันที่ 7 มิถุนายน 2554 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ