TTA เผยได้รับหนังสือจากผถห.รวมกัน 10.199% ขอเรียกประชุมวิสามัญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2011 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2554 บริษัท ได้รับหนังสือจากกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จำนวนรวม 75 ราย โดยในหนังสือดังกล่าวอ้างว่าถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกันเป็นจำนวนทั้งสิ้น 72,212,550 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 10.199 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วของบริษัทฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

พร้อมทั้งเสนอระเบียบวาระการประชุมเพื่อพิจารณาและอนุมัติ ดังนี้ พิจารณาและอนุมัติการออกและการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยคณะกรรมการของบริษัทฯ อาจจะพิจารณารายละเอียดอื่นๆตามความเหมาะสมและเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทฯ รวมทั้งช่วยสร้างเสริมให้บริษัทฯ มีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้น

และ พิจารณาและอนุมัติการเปลี่ยนรอบปีบัญชีของบริษัทฯ จากเดิมเริ่มต้นในวันที่ 1 ตุลาคม และสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน ของทุกปี ทั้งนี้ เพื่อให้รอบปีบัญชีของบริษัทฯ เป็นไปตามรอบปีบัญชีของบริษัททั่วไปเพื่อมิให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุนทั่วไปในการทำความเข้าใจงบการเงินของบริษัทฯ และสามารถเทียบเคียงได้กับบริษัทอื่นๆ ที่ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกัน

ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้รับหนังสือดังกล่าวจากกลุ่มผู้ถือหุ้นแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการยื่นหนังสือของกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบความถูกต้องในการ ถือครองหุ้นของผู้ถือหุ้นแต่ละราย และจะดำเนินการต่างๆตามที่กำหนดในกฎและกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ