PTT-NNCL-RATCH เซ็นสัญญาร่วมทุนตั้งโรงไฟฟ้าขนาดเล็กเดินเครื่องปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2011 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยว่า ปตท.ได้ลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ผลิตไฟฟ้านวนคร จำกัด (NNEG) กับ บมจ.นวนคร (NNCL) และ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH) เพื่อดำเนินธุรกิจไฟฟ้าแบบผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กร่วมกัน ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 30,30 และ 40 ตามลำดับ

ปัจจุบัน NNEG มีทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท ทั้งนี้ภายหลังจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,450 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนโครงการ โดยประมาณการเงินลงทุนทั้งโครงการคิดเป็นจานวนประมาณ 5,800 ล้านบาท

NNEG เป็นโรงไฟฟ้ารายเล็ก (Small Power Producer: SPP) ทาการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ โดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสุทธิ 122 เมกะวัตต์ กำลังการผลิต ไอน้า 15 ตันต่อชั่วโมง และจะมีลูกค้าหลักคือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี โดยคาดว่าโครงการจะสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 59

ทั้งนี้ การร่วมลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ ปตท. ในการสร้างมูลค่าเพิ่มจากธุรกิจไฟฟ้ารวมทั้งเป็นการรักษาและสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้ประเทศในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ