THAI ปรับปรุงห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์บนเครื่องโบอิ้ง 747 จำนวน 12 ลำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2011 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีโครงการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์บนเครื่องบิน เพื่อสร้างความพึงพอใจตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน โดยมีแผนปรับปรุงที่นั่งในทุกชั้นโดยสาร ซึ่งทุกที่นั่งจะมีการติดตั้งจอทีวีส่วนตัวและระบบสาระบันเทิง (In-flight Entertainment) อย่างครบครัน

นอกจากนี้ จะมีการพัฒนาระบบสื่อสาร(Flight Connectivity)เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารกับภาคพื้นดินที่สามารถใช้ทำงานรับส่งข้อมูลระหว่างการเดินทางได้ และมีแผนการติดตั้งอุปกรณ์ครัวเพิ่มเติมจากอุปกรณ์พื้นฐานที่มีอยู่แล้ว อาทิ ไมโครเวฟ เครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ่ ตู้แช่อาหารให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ(Galley Air Chiller) เครื่องอุ่นอาหารให้ได้อาหารรสชาติเหมือนปรุงใหม่จากครัว (Induction Heat Unit : IHU) เป็นต้น

โครงการปรับปรุงห้องโดยสาร บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์บริการบนเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 จำนวน 12 ลำ แบ่งเป็น 2 ชุด ประกอบด้วย การปรับปรุงเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ชุดที่ 1 จำนวน 6 ลำแรก ได้ทำการติดตั้งเก้าอี้ใหม่ พร้อมติดตั้ง จอภาพส่วนตัวและระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบินในชั้นประหยัดในทุกที่นั่ง โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 54 โดยลำแรกทำการปรับปรุงแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 27 พ.ค.54 ส่วนลำที่ 2-6 จะแล้วเสร็จในเดือน ก.ค., ส.ค., ก.ย., พ.ย. และ ธ.ค.54 ตามลำดับ

การปรับปรุงเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ชุดที่ 2 จำนวน 6 ลำหลัง จะทำการติดตั้งเก้าอี้ใหม่ในทุกชั้นโดยสาร พร้อมระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน ซึ่งจะแล้วเสร็จปี 55-56 ซึ่งตามแผนการปรับปรุงห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินนั้น ในทุกขั้นตอนการปรับปรุงและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ในเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ทุกลำ จะต้องได้รับการตรวจสอบรับรองด้านมาตรฐานต่างๆ จาก FAA / Federal Aviation Administration แห่งสหรัฐอเมริกา และกรมการบิน-พลเรือน (บพ.) ของไทย อีกด้วย

ทั้งนี้เครื่องบิน 747-400 ทะเบียน TGR นามพระราชทาน สิริวัฒนา เป็นเครื่องบินลำแรกในชุดที่ 1 ที่ได้ทำการปรับปรุงห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์บนเครื่องบิน โดยได้ทำการติดตั้งที่นั่งชั้นประหยัดแบบใหม่ที่มีจอทีวีส่วนตัวในทุกที่นั่ง ที่ผลิตโดยบริษัท Zim FlugsitZ GmbH จำกัด พร้อมกันนี้ทุกที่นั่ง ยังติดตั้งระบบโทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถติดต่อเครือข่ายโทรศัพท์กับภาคพื้นดินได้ในระหว่างการเดินทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร โดยผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าโทรศัพท์ผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

โดยทุกที่นั่งได้บรรจุรายการระบบสาระบันเทิงอย่างครบครัน อาทิ ภาพยนตร์ และเพลง อีกทั้งทุกที่นั่งมีระบบโทรศัพท์ส่วนตัวพร้อมทั้งปลั๊กสำหรับระบบจ่ายกำลังไฟฟ้าแรงดัน 115 VAC ทั้งนี้ เครื่องบิน โบอิ้ง 747-400 ลำแรกที่ปรับปรุงที่นั่งและผลิตภัณฑ์บริการต่างๆ แล้วเสร็จนี้นั้น จะพร้อมให้บริการแก่ทุกท่านโดยทำการบินในเส้นทาง ไป - กลับ ระหว่างกรุงเทพฯ - แฟรงก์เฟิร์ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ