COLOR เผยยอดจองซื้อIPO เกลี้ยง มั่นใจเทรดวันแรก 14 มิ.ย.ไม่ผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2011 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ. สาลี่ คัลเล่อร์(COLOR)เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอจำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ที่เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 1-3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าสามารถขายได้หมดทั้งจำนวน โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตสูงในอนาคตของ

นอกจากนั้น การกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 2.89 บาทต่อหุ้น ยังให้ส่วนลด (Discount) ให้กับนักลงทุนประมาณ 20% เมื่อเทียบกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ mai ย้อนหลัง 3 เดือน ซึ่งมีค่าพีอี เรโช อยู่ที่ประมาณ 18 เท่า โดย COLOR จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 14 มิ.ย.54 ดังนั้นจึงคาดว่า ในวันที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

“การที่นักลงทุนต้อนรับหุ้น COLOR อย่างน่าประทับใจ ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมาก แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อตัวบริษัท ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม ฐานะการเงินมีความแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันบรรยากาศการลงทุนในปัจจุบันกลับมาซื้อขายคึกคักอีกครั้ง ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้น COLOR เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ จะมีความคึกคัก และได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นกัน" นายชูพงศ์กล่าว

ด้านนายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ COLOR กล่าวว่า นักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ในด้านศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง โดยนับจากที่เปิดดำเนินธุรกิจมามากกว่า 7 ปี มีการเติบโตมาโดยตลอด โดยปี 54 วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้ไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งไตรมาส 1/54 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.554 บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น โดยมีกำไรสุทธิเท่ากับ 11.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 498.92% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิเท่ากับ 2.80 ล้านบาท อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าทั้งในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและผลิตภัณฑ์พลาสติกที่กำลังอยู่ในทิศทางขาขึ้น

"แนวโน้มธุรกิจของบริษัทยังสามารถที่จะขยายตัวได้อีกมาก จากแผนการเพิ่มกำลังการผลิต ด้วยการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการแปรรูปพลาสติก ที่เติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่อัตราไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิ จึงทำให้เชื่อมั่นว่าเมื่อ COLOR เข้าเทรดจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง"นายขวัญชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ