TTA แจงปี 53 ค่าตอบแทนผู้บริหารสูงขึ้นหลังปรับโครงสร้างธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2011 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ชี้แจงผ่านเอกสารเผยแพร่ เรื่องค่าตอบแทนผู้บริหารตามที่เป็นการอ้างว่ามีการเพิ่มขึ้นถึง 100% ในช่วงปี 52-53 จาก 35 ล้านบาท เป็น 72 ล้านบาทว่า ตัวเลขของค่าตอบแทนผู้บริหารในปี 52 เป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าทุกปี เนื่องจาก TTA มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ จึงมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างฝ่ายจัดการและทยอยรับผู้บริหารใหม่เข้ามาในช่วงกลางปีและปลายปีงบประมาณจำนวนทั้งสิ้น 4 ท่าน ซึ่งมีผลทำให้ปี 52 ไม่ได้สะท้อนค่าตอบแทนของผู้บริหารเหล่านี้เต็มปี

ขณะที่ปี 53 ที่ดูเหมือนว่ามีอัตราการเติบโตของค่าตอบแทนค่อนข้างสูง เนื่องจากมีการรับรู้ตัวเลขเต็มปีสำหรับผู้บริหารทั้ง 4 ท่าน และยังมีผู้บริหารเพิ่มอีก 2 ท่านในช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม ค่าตอบแทนฝ่ายจัดการในปี 53 ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยตลอดทั้ง 6 ปีที่ผ่าน

และหากย้อนกลับดูอัตราค่าตอบแทนฝ่ายจัดการโดยเฉลี่ยระหว่างปี 48-51 TTA มีจำนวนผู้บริหารประมาณ 12 ท่าน โดยมีอัตราค่าตอบแทนอยู่ระหว่าง 62-128 ล้านบาทต่อปี หรือเฉลี่ยปีละเกือบ 90 ล้านบาท ซึ่งในช่วง 4 ปีนั้น TTA มีเพียงธุรกิจเดินเรือสินค้าแห้งเทกอง ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ และกิจการของเมอร์เมดมาริไทม์เท่านั้น

แต่ในปัจจุบัน TTA มีฝ่ายจัดการจำนวน 8 ท่าน และมีธุรกิจเพิ่มเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มธุรกิจขนส่ง กลุ่มธุรกิจพลังงาน และกลุ่มธุรกิจโครงสร้างขั้นพื้นฐาน โดยอัตราค่าตอบแทนผู้บริหารตั้งแต่ปี 48-53 เฉลี่ย อยู่ที่ 77.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ