SCB ออก"สินเชื่อ SCB เพิ่มให้"อีกครั้งสนอง SMEตั้งเป้า 1หมื่นลบ.สิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริชัย สมบัติศิริ รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ในปีปีนี้ ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อ SCB เพิ่มให้" อีกครั้งหลังมีการเรียกร้องจากลูกค้า เป็นสินเชื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดย่อม ซึ่งเป็นธุรกิจที่มียอดขายต่อปี 10-75 ล้านบาท โดยให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 3 เท่าของมูลค่าหลักประกัน

ทั้งนี้ กำหนดวงเงินสูงสุด 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี และเพิ่มเติมสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ผ่อนชำระหนี้ได้ตรงตามเงื่อนไขต่อเนื่องกัน 24 เดือน ด้วยการมอบสิทธิการขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มให้ จำนวนสูงสุดถึง 30% ของเงินต้นที่ได้ชำระคืนแล้ว ซึ่งการันตีได้ว่าเป็นธนาคารแห่งแรกและแห่งเดียวที่กล้าเพิ่มสิทธิประโยชน์ดังกล่าวให้กับลูกค้า โดยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

โดยส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์คือ “สินเชื่อการค้าต่างประเทศโตไว" (SCB SME Trade) วงเงินสินเชื่อต่างประเทศสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดกลาง (ธุรกิจที่มียอดขายตั้งแต่ 75 ล้านบาท-500 ล้านบาท) ให้วงเงินสูงสุดถึง 60 ล้านบาท โดยไม่ต้องใช้หลักประกันหรือใช้หลักประกันต่ำ และช่วยบริหารต้นทุนได้ดียิ่งขึ้นด้วยบริการฟรีค่าธรรมเนียมเงินโอนต่างประเทศ ทั้งขาเข้าและขาออก

นายศิริชัย กล่าวว่าตั้งแต่ปี 2553-2554 ธนาคารรุกออกผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการลูกค้าเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง และยังมีการศึกษาพฤติกรรมของผู้ประกอบการเพื่อการคิดค้นข้อเสนอใหม่ ๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด โดยล่าสุดพบว่ายังมีเอสเอ็มอีจำนวนไม่น้อยที่มีความจำเป็นและมองหาวงเงินสินเชื่อที่มากพอสำหรับการขยายธุรกิจ รวมถึงระยะเวลาผ่อนชำระที่ยาวนาน อัตราดอกเบี้ยต่ำหรือคงที่ เพื่อประโยชน์ในการควบคุมต้นทุน และสร้างสภาพคล่องทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ไม่ต้องการใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันที่มีมูลค่าสูงมากนัก

ธนาคารจึงนำปัจจัยเหล่านี้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้ตอบโจทย์ดังกล่าว จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสินเชื่อวงเงิน 3 เท่า ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ที่เคยออกไปเมื่อปีก่อน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม สร้างยอดสินเชื่อได้ถึง 7,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน จากที่ตั้งเป้าไว้เพียง 5,000 ล้านบาท เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ