SENA ทุ่ม 590 ลบ.ซื้อสนามกอล์ฟ "พัทยาคันทรีคลับ แอนด์ รีสอร์ท"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวีรพร ไชยสิริยะสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2554 เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2554 ได้มีมติอนุมัติเห็นชอบให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ที.เทรเซอรี่ โฮลดิ้ง จำกัด (T.TREA) ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 590 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อจาก นายธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์, นส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์, นส.อุมาพร ธัญลักษณ์ภาคย์, นส.ศรีวรัตน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน T.TREA รวมทั้งสิ้น 100% โดยผู้ขายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SENA / เป็นกรรมการบริษัทและญาติสนิทของกรรมการบริษัท ซึ่งเข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของ SENA

ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนการลงทุนก่อสร้างและปรับปรุงโครงการสนามกอล์ฟ “พัทยาคันทรีคลับ แอนด์ รีสอร์ท" และก่อสร้างโรงแรมเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าสนามกอล์ฟและลูกค้าทั่วไป โดยประมาณการเงินลงทุนในเบื้องต้นสำหรับการพัฒนาปรับปรุงสนามกอล์ฟ และก่อสร้างโรงแรม รวมประมาณ 264.50 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาสนามกอล์ฟให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย และมีแผนการขายสิทธิสมาชิกสนามกอล์ฟ (Member) รวมทั้งก่อสร้างโรงแรมเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าท่องเที่ยว และกลุ่มลูกค้า Golf Tour จากต่างประเทศ

และการลงทุนดังกล่าวเป็นการขยายการลงทุนในธุรกิจประเภทสนามกอล์ฟและโรงแรม ซึ่งจะส่งผลให้ SENA มีแหล่งรายได้ในระยะยาวเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง และมีรายได้จากการประกอบการได้เร็วกว่าการลงทุนก่อสร้างเอง รวมทั้งคาดว่าบริษัทฯ จะได้กำไรจากกิจการที่ได้มาในอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม กล่าวคือมีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) > 12%

ทั้งนี้ ภายหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 ซึ่งกำหนดประชุมในวันที่ 26 กรกฎาคม 2554 ให้บริษัทฯเข้าทำรายการดังกล่าว รวมทั้งคู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่ายได้ลงนามในสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ