ตลท.ให้ GEN แจงเหตุผลใช้เงินเพิ่มทุนซื้อหุ้น PLUS ไม่ตรงวัตถุประสงค์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ตรวจพบข้อมูลที่ บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) เปิดเผยต่อผู้ลงทุนประกอบกับปรากฏข้อร้องเรียนจากผู้ลงทุนว่าฝ่ายจัดการของ GEN นำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุน 404 ล้านบาท ไปลงทุนในหุ้นและวอร์แรนท์ของ PLUS ซึ่งเป็นบริษัทที่มีนายฉาย บุนนาค อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่และอดีตกรรมการของ GEN เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ มูลค่ารวม 498 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนที่แจ้งไว้กับผู้ถือหุ้นและฝ่ายจัดการของบริษัทดำเนินการไปก่อนได้รับสัตยาบันจากคณะกรรมการบริษัทในภายหลัง ซึ่งการลงทุนในหลักทรัพย์ของ PLUS ดังกล่าว อาจทำให้ GEN มีผลขาดทุนจากการลงทุนและอาจส่งผลเสียหายต่อบริษัท

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงให้ GEN ชี้แจงข้อมูลในประเด็นดังต่อไปนี้ ภายในวันที่ 16 มิ.ย.54

1.สาเหตุที่ฝ่ายจัดการนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไปลงทุนในหุ้นและวอร์แรนท์ของ PLUS ไปก่อน และต้องนำเรื่องดังกล่าวมาขอสัตยาบันจากคณะกรรมการบริษัทในภายหลัง พร้อมทั้งความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบต่อกรณีดังกล่าว

2.สาเหตุที่บริษัทนำเงินเพิ่มทุนไปใช้ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแผนการใช้เงินเพิ่มทุนของบริษัทและการลงทุนดังกล่าวอาจก่อให้เกิดผลขาดทุนจากการลงทุนและอาจก่อความเสียหายแก่บริษัท

3.สรุปข้อมูลการซื้อหุ้นและวอร์แรนท์ของ PLUS ในช่วงที่ผ่านมาของ GEN และมูลค่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ