GEN ขอขยายเวลาชี้แจงนำเงินเพิ่มทุนซื้อหุ้น PLUS เป็น 22 มิ.ย.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี กรรมการผู้จัดการ บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) แจ้งว่า บริษัทขอขยายระยะเวลาการชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุนเกี่ยวกับใช้เงินเพิ่มทุนซื้อหุ้น บมจ.พี พลัส พี (PLUS) ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนก่อนได้รับสัตยาบันจากคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2554 เนื่องจากบริษัทจะต้องจัดเตรียมและรวบรวมข้อมูลต่างๆเพื่อจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนในการให้คำชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์และให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน รวมทั้งข้อมูลต้องใช้ความรอบคอบในการพิจารณาในประเด็นด้านต่างๆ ดังนั้นบริษัทจึงขอขยายเวลาการชี้แจงข้อมูลดังกล่าว จากเดิมในวันที่ 16 มิถุนายน 2554 เป็นภายในวันที่ 22 มิถุนายน 2554

อนึ่ง ตามที่ GEN ได้ลงทุนในหลักทรัพย์แปลงสภาพและหุ้นสามัญของ PLUS ในระหว่างวันที่ 13-27 พฤษภาคม 2554 มูลค่ารวม 497.83 ล้านบาท และได้รับสัตยาบันจากคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2554 และตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับข้อร้องเรียนจากผู้ลงทุนว่า GEN ใช้เงินเพิ่มทุนผิดวัตถุประสงค์ โดยนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนมาลงทุนในหลักทรัพย์ของ PLUS

ดังนั้นเพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้รับทราบข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขอให้บริษัทฯชี้แจงข้อมูลในประเด็นต่างๆเพื่อเผยแพร่ต่อผู้ลงทุนผ่านระบบข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ