IRCP ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 30% ก้าวสู่ The Innovative Company

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น(IRCP)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 30% พร้อมกับการก้าวขึ้นเป็น The Innovative Company บริษัทแห่งนวัตกรรมที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคมที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทมีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจที่สามารถสร้างสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าทุกรายของ IRCP จะได้รับบริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาในการออกแบบระบบ การพัฒนาระบบ การบำรุงรักษา และการฝึกอบรม

นายกังวาน กล่าวว่า ไตรมาส 1/54 บริษัทมีงานในมือ(backlog)จำนวน 500 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 2/54 โดยเป็นรายได้จากโครงการที่ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว อาทิ โครงการติดตั้งระบบ IMS ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการ 282 ล้านบาท โครงการ New Generation Network ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม มูลค่า 309 ล้านบาท

โครงการชุมสาย Tandem มูลค่า 146 ล้านบาท โครงการจ้างเหมาติดตั้งอุปกรณ์ความเร็วสูง ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 55 ล้านบาท และโครงการระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ของกรมป่าไม้ มูลค่า 22 ล้านบาท

“บริษัทฯ คาดว่าจะกลับมามีกำไรสะสม และสามารถกลับมาจ่ายปันผลให้กับนักลงทุนได้ในอนาคตอันใกล้ หลังจากล้างขาดทุนสะสม มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท" นายกังวาล กล่าว

บริษัทฯ ยังเพิ่มงบประมาณในการฝึกอบรม วิจัย และพัฒนา เพื่อสร้างศักยภาพของพนักงานในการรองรับการทำงานสำหรับโครงการขนาดใหญ่ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มาจากการให้บริการ ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มรายได้ อัตรากำไรขั้นต้น และสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องได้มากขึ้น โดยมุ่งจับกลุ่มลูกค้าหลักๆ ได้แก่ ภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ ธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจพลังงาน และองค์กรการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ