SMT ตั้งตัวแทนในไต้หวันเพิ่มออเดอร์ 20ล.ชิ้น/เดือน ขยายตลาดสหรัฐ-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัท SmarTrek International จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนฝ่ายขายในไต้หวัน ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ SMT โดยไต้หวันนั้นถือเป็น ศูนย์กลางธุรกิจ IC ของเอเชีย (Asia’s Silicon Valley)

ทั้งนี้ SMT อยู่ในระหว่างการผลิตสินค้าต้นแบบ โดยมองว่า จากการขยายฐานกลุ่มลูกค้าดังกล่าว จะทำให้ SMT มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นสำหรับ IC เป็น 20 ล้านชิ้นต่อเดือนในปีนี้

นอกจากนี้ตนเอง ได้เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อเยี่ยมลูกค้าระดับโลกหลายราย ซึ่งเป็นอีกแผนงานหนึ่งของ SMT ที่ต้องการขยายตลาดในสหรัฐฯ โดยได้มีการเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท On Semiconductor หรือ ONNN ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองฟีนิกซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทาง SMT จัดเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภท IC รายหนึ่งให้กับ ONNN

โดยในปีนี้ SMT จะมุ่งเน้นการผลิตสินค้า IC และจะได้รับประโยชน์จากการที่ลูกค้ารายหนึ่งที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ที่ต้องการย้ายฐานการผลิตจากประเทศเพื่อนบ้านมาเป็นประเทศไทย โดยผู้ประกอบการเหล่านั้นต้องการสินค้าจาก SMT ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับ SMT ในอนาคต

“ยอดการสั่งซื้อสินค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น35ล้านชิ้นต่อเดือนจากลูกค้ารายนี้ที่จะย้ายฐานการผลิตเข้ามาในเขตที่ตั้งดังกล่าว ขณะเดียวกันทาง Bosch ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตสินค้า MEMS (Micro-Electro-Mechanical-Systems) สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ระดับโลก ได้สร้างโรงงานประกอบเวเฟอร์แห่งใหม่ ก็ต้องการคู่ค้าสนับสนุนการผลิตในขั้นท้ายขบวนการ" นายพลศักดิ์ กล่าว

นายพลศักดิ์ กล่าวว่า SMT ได้ทำงานร่วมอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าในยุโรปรายนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทเติบโตไปด้วยกัน โดยจะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวในช่วง 10-15 ปีข้างหน้า เพื่อความสำเร็จของทั้งสองธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ