N-PARK ยันมีความพร้อมลงทุนโครงการร้อยชักสาม รอ"ธนารักษ์"ส่งมอบพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนคร ลักษณกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) แจ้งว่า บริษัทและผู้ร่วมทุน (กลุ่มกิจการร่วมค้าบมจ.แนเชอรัล พาร์ค บริษัท อามันรีสอร์ท เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด และบริษัท ซิลเวอร์ลิงค์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด) มีความพร้อมและศักยภาพที่จะดำเนินการก่อสร้างและพัฒนาโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่โรงภาษีเก่าร้อยชักสาม(โครงการร้อยชักสาม) โดยตลอดระยะเวลาที่ได้เข้าทำสัญญาร่วมลงทุนและสัญญาเช่ากับกระทรวงการคลังและได้ปฏิบัติตามข้อสัญญาที่เกี่ยวข้องมาโดยลำดับ

ปัจจุบันบริษัทได้เร่งประสานงานกับกรมธนารักษ์เพื่อให้โยกย้ายหน่วยราชการซึ่งไม่ปรากฎใน TOR และสัญญาร่วมลงทุนที่ใช้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในขณะนี้ ออกจากพื้นที่โครงการเพื่อบริษัทจะได้พัฒนาโครงการให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว อีกทั้งบริษัทได้ลงทุนในโครงการนี้ไปแล้วหลายร้อยล้านบาท

บริษัทได้พยายามแก้ปัญหาด้วยการทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังถึงสองครั้ง เพื่อขอให้กระทรวงการคลังโดยกรมธนารักษ์พิจารณาหยุดนับระยะเวลา อายุการบริหารโครงการ และ ระยะเวลาเช่า ตามสัญญาร่วมลงทุนฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 โดยขอให้หยุดนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2548 ไปจนกว่าจะถึงวันที่กรมธนารักษ์ส่งมอบพื้นที่โครงการให้แก่บริษัท

สำหรับ โครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท เป็นโครงการโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 36 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วยห้องพัก 35 ห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การออกแบบยึดหลักแนวความคิดการพัฒนาเชิงอนุรักษ์โบราณสถาน (Heritage Development) เน้นความกลมกลืนระหว่างสิ่งก่อสร้างอาคารโบราณสถานโรงภาษีร้อยชักสาม ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี กับกลุ่มอาคารใหม่ โรงแรมดังกล่าวจะบริหารงานโดยกลุ่ม อามันรีสอร์ทซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริหารโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ