RATCH ลงทุน 187 ลบ.ผลิตไฟฟ้าจากก๊าซฯผลพลอยได้จากแหล่งเสาเถียร-เอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2011 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH)แจ้งว่า บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด (บริษัทย่อยที่ RATCH ถือหุ้นร้อยละ 99.99) เข้าลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันดิบแหล่งเสาเถียร-เอ จังหวัดสุโขทัย ขนาดกำลังการผลิต 3.6 เมกะวัตต์ จะจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตั้งอยู่ที่บ้านหนองเสาเถียร ตำบลไกรใน อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เป็นระยะเวลา 8 ปี คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/54

การลงทุนในโครงการฯ ดังกล่าวใช้เงินลงทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของกิจการของบริษัท ราชบุรีพลังงานจำกัด และ/หรือเงินกู้ โครงการฯ มีมูลค่าประมาณ 187 ล้านบาท โดยประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุนโครงการผลตอบแทนจากการลงทุนที่มีความเหมาะสม และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด สนองตอบนโยบายภาครัฐในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งช่วยลดการใช้น้ำมันเตาในการผลิตไฟฟ้าประมาณ6 ล้านลิตรต่อปี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด, บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) และบริษัท ปตท.สผ. สยาม จำกัด (บริษัทย่อยของ PTTEP)ได้ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันดิบ(Associated Gas) แหล่งขุดเจาะน้ำมันเสาเถียร-เอ จังหวัดสุโขทัยเพื่อใช้ในโครงการฯ ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ