IVL เข้าซื้อหุ้น 50%ของ PT Polyprima Karyesreska ผู้ผลิต PTA ในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอโชค เจน ผู้ช่วยผู้อำนวยการร่วม บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติอนุมัติให้บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 50 ของ PT Polyprima Karyesreska ผู้ผลิตสาร PTA และจะมีการลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น PT Polyprima ในวันที่ 30 มิ.ย.54

PT Polyprima ตั้งอยู่ที่ Cilegon, West Java ประเทศอินโดนีเซีย มีกำลังการผลิตติดตั้ง 465,000 เมตริกตันต่อปี และได้ใช้เทคโนโลยีจาก Invista ซึ่งในขณะนี้ PT Polyprima อยู่ในระหว่างกระบวนการการปรับโครงสร้างหนี้

หลังจากการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ และ PT Polyprima จะมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแล้ว บริษัทฯ จะลดสัดส่วนการถือหุ้นใน PT Polyprima ลง โดยถือหุ้นในอัตราร้อยละ 41 และ PT Indorama Synthetics Tbk,(PTIRS) จะถือหุ้นอีกร้อยละ 41 และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ถือหุ้นร้อยละ 18 ทั้งนี้การปรับโครงสร้างดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/54

ทั้งนี้ PTIRS บริษัทในกลุ่มของนายศรี ปรากาซ โลเฮีย และนายอมิต โลเฮีย ซึ่งเป็นกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารของบริษัท โดยมีกำลังการผลิตโพลีเมอร์ 290,000 เมตริกตัน

ปัจจุบัน โรงงานดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการผลิต คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 2/55 เมื่อเสร็จสิ้นการบำรุงรักษาที่จำเป็น และปรับปรุงในส่วนที่ทำให้กำลังการผลิตติดขัด หลังจากที่ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 เมตริกตันต่อปี โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเมื่อโรงงานเริ่มดำเนินการผลิต

ประเทศอินโดนีเซียมีการเติบโต โดยก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านตลาดโพลีเอสเตอร์ ซึ่งสาร PTA มีปริมาณไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น จากการที่บริษัทถือหุ้นใน PT Polyprima จะเพิ่มความปลอดภัยในการจัดหาวัตถุดิบ PTA เพื่อใช้สำหรับโรงงานโพลีเอสเตอร์ในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ได้ดำเนินโครงการ Greenfield ในไตรมาส 1/56 เสร็จสิ้นแล้ว บริษัทฯจะมีกำลังการผลิตโพลีเมอร์ในประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ 460,000 เมตริกตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ