RATCH เผยได้เข้าซื้อกิจการและชำระเงินค่าหุ้น TSIF เรียบร้อยแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2011 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระวัฒน์ พุ่มทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วางแผนและพัฒนาธุรกิจ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งว่า ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินงานตามแผนการเข้าซื้อหุ้นกองทุน Transfield Services Infrastructure Fund (TSIF) ประเทศออสเตรเลีย ของบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) (บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (มอริเชียส) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตามลำดับ) มาตามลำดับนั้น และชำระเงินเรียบร้อยแล้วในวันนี้

อนึ่ง บริษัท RHIS เข้าซื้อหุ้นของ TSIF จำนวน 246,396,090 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.85 เหรียญออสเตรเลีย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 56.16 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 209.44 ล้านเหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 6,702 ล้านบาท (คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 32 บาท/เหรียญออสเตรเลีย) และจะพิจารณาซื้อหุ้นเพิ่มหากราคาซื้อขายหุ้นเป็นไปตามข้อตกลงและสามารถรักษาเงื่อนไขต่างๆ ตามที่กำหนด

การเข้าซื้อครั้งนี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจในต่างประเทศตามแผนการลงทุนของบริษัทฯ TSIF เป็นกองทุนที่ดำเนินธุรกิจในด้านพลังงานและสาธารณูปโภคซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ กิจการส่วนใหญ่มีสัญญาการซื้อขายไฟฟ้าระยะยาวซึ่งบริษัทฯ จะสามารถประมาณการรายได้และรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการลงทุนได้ทันที ตลอดจนยังมีโอกาสเพิ่มมูลค่าจากการขยายกิจการในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ