BGH เผยผู้ถือหุ้น 5 รายยื่นคำร้องศาลถอนมติ AGM ปี 54 เหตุไม่ถูกก.ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2011 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชกา (BGH) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2554 บริษัทฯ ได้รับหมายนัดและสำเนาคำร้องในคดีหมายเลขดำที่ 1921/2554 ของศาลแพ่งด้วยวิธีปิดหมายกรณี นายกนก รัตนพันธ์ศรี ที่ 1 กับพวกรวม 5 คน ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนมติที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 และศาลแพ่งได้กำหนดให้บริษัทฯ ยื่นคำคัดค้านก่อนหรือในวันนัดไต่สวน ในวันที่ 15 สิงหาคม 2554

ตามคำร้องของผู้ร้องกล่าวอ้างว่า ผู้ร้องเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ การประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 ของบริษัทฯ ได้ดำเนินการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและฝ่าฝืนข้อบังคับของบริษัทฯเพราะเปลี่ยนวิธีการลงคะแนน จึงร้องขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนมติที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับของบริษัทฯ ตลอดจนระเบียบปฏิบัติของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่บริษัทจดทะเบียนถือปฏิบัติเป็นการทั่วไปและได้ดำเนินการประชุมโดยชอบด้วยกฎหมายทุกประการ

ในการนี้ บริษัทฯได้นำส่งมติที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 ของ บริษัทให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามเอกสารที่อ้างถึงข้างต้น บริษัทฯ เชื่อโดยสุจริตว่า บริษัทฯได้ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนถูกต้อง โดยคำนึงถึงสิทธิอันพึงมีตามกฎหมายของผู้ถือหุ้นทุกรายเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ หากศาลมีคำวินิจฉัยในเรื่องนี้เป็นประการใด หรือมีความคืบหน้าที่มีนัยสำคัญ บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและผู้ลงทุนทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ