SCB เปิดขายหุ้นกู้ SIRI อายุ 5 ปี มูลค่า 1 พันลบ.วันที่ 18-20 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการแต่งตั้งจาก บมจ.แสนสิริ (SIRI) ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้อายุ 5 ปี มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพและความเชี่ยวชาญบริการทางการเงินรวมถึงฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งของธนาคาร โดยเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้จะนำไปพัฒนาโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์ต่อไป พร้อมเปิดให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้แสนสิริ ระหว่างวันที่ 18 — 20 กรกฎาคม 2554 ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยธนาคารมีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์และประสบการณ์ด้านการบริหารของกลุ่มบริษัทแสนสิริ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับแถวหน้าของวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากคนทั่วไป และเชื่อมั่นว่าการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะช่วยให้กลุ่มบริษัทแสนสิริสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของบริษัทได้เป็นอย่างดี

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ SIRI กล่าวว่าการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ กลุ่มบริษัทแสนสิริมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทที่อยู่อาศัย จึงได้ลงทุนและพัฒนาโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของของตลาดที่มีแนวโน้มและทิศทางในการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในตลาดทุน

สำหรับเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะนำไปซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของทางบริษัทต่อไป

อนึ่ง หุ้นกู้ดังกล่าวที่ออกขายมีอายุ 5 ปี ให้ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยในปีที่ 1 — 3 เท่ากับ 5.40% ต่อปี และอัตราดอกเบี้ยในปีที่ 4 — 5 เท่ากับ 6.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ