(เพิ่มเติม) TTCL ได้งาน LampsUp-MY Project ในมาเลย์ 5,400-6,300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกรรติกา ตันธุวนิตย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารสำนักงาน บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือ Letter of Award สำหรับสัญญาว่าจ้างโครงการก่อสร้างใหม่ เป็นโครงการ LampsUp-MY Project ของ Lynas Malaysia Sdn Bhd ตั้งอยู่ที่ Kuantan, Pahang, Malysia มูลค่าโครงการ 5,400-6,300 ล้านบาท (เทียบเท่า US$ 180-210 ล้าน โดยประมาณ)

รายละเอียดของโครงการเป็นการออกแบบวิศวกรรม จัดซื้ออุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง และงานก่อสร้าง แบบครบวงจร ระยะเวลาการก่อสร้างสิงหาคม 2554 - ตุลาคม 2555

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสฝ่ายขาย TTCL กล่าวว่า กลุ่มบมจ. ไลนาส คอร์ปอเรชั่น มอบหมายให้บริษัทดำเนินงาน รับเหมาแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ ออกแบบวิศวกรรม ติดตั้งเครื่องจักร และก่อสร้างโรงงานแยกสินแร่หายาก Rare Earth โรงแรกของโลก ที่ตั้งอยู่นอกประเทศจีน

สินแร่หายาก Rare Earth นี้เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตสินค้าไฮเทคจำนวนมาก สำหรับหลากหลายอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ อุตสาหกรรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น Ipod จอภาพ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน เช่น เครื่องผลิตกังหันลม ที่สำคัญเป็นวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยนำเข้าจากเหมืองของกลุ่มบริษัท ไลนาสในประเทศ ออสเตรเลีย

และ การชนะงานโครงการนี้ที่มีมูลค่าประมาณ 6,000 ล้านบาท ทำให้มูลค่างานในมือ (backlog) ของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่า ตัวเป็นประมาณ 12,000 ล้านบาท และ TTCL จะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการนี้ได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 3/54 โดยโครงการจะเริ่มดำเนินงานในเดือนสิงหาคม 2554 นี้และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2555

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการในต่างประเทศที่สำคัญในปีนี้ของบริษัทฯ ซึ่งมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถเติบโตได้สูงถึง 40% ด้วยกลยุทธ์เติบโตทั้งนอกบ้านและในบ้าน คือ การขยายงานต่างประเทศควบคู่กับงานในประเทศ ขณะนี้ TTCL มีงานก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศหลากหลายโครงการ อาทิ โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตเอทานอลที่เวียดนาม โครงการสร้างโรงไฟฟ้านวนคร (NNE) และขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานหลากหลายโครงการทั้งในและต่างประเทศ มูลค่ารวมกว่า 70,000 ล้านบาท

“TTCL มุ่งมั่นใช้กลยุทธ์หมวก 2 ใบเพื่อขยายธุรกิจคือ นอกจากจะรับงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) แล้วบริษัทฯยังพร้อมจะร่วมเข้าลงทุนถือหุ้นในโครงการที่น่าสนใจอีกด้วย เช่นโครงการโรงไฟฟ้า นวนคร เนื่องจากบริษัทฯมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง มีปริมาณเงินสดในมือสูง และมีทีมผู้บริหารและวิศวกรที่พรั่งพร้อม อีกทั้งมีพันธมิตรหลักระดับโลกที่ร่วมถือหุ้นในบริษัท"นายสุวิทย์ กล่าว


แท็ก malaysia   (TTCL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ