HEMRAJ เผยตกลงกับผู้รับเหมาได้แล้วหลังยื่นฟ้องทวงค่าจ้าง 592 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด ริชาร์ด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้มีหนังสือเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2553 แจ้งถึงการที่ผู้รับเหมารายหนึ่ง (ผู้เรียกร้อง) ได้ยื่นคาเสนอข้อพิพาทต่อสถาบันอนุญาโตตุลาการ เรียกร้องค่างานคงค้างตามสัญญาจ้างเหมาในโครงการของบริษัทและค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมทั้งสิ้นเป็นจานวน 592 ล้านบาท

แต่โดยที่บริษัทเห็นว่าบริษัทมิได้เป็นฝ่ายผิดสัญญาตามที่ผู้เรียกร้องกล่าวอ้างและมิได้ค้างชาระค่างานตามสัญญาใดๆต่อผู้เรียกร้องแต่ผู้เรียกร้องเป็นฝ่ายที่ไม่ปฏิบัติงานตามสัญญาจ้างเหมา บริษัทจึงได้ยื่นข้อเรียกร้องแย้งเรียกร้องค่าเสียหายกลับจากการที่ผู้เรียกร้องเป็นฝ่ายผิดสัญญาเรียกเงินซึ่งบริษัทได้ชาระเกินจากสัญญาจ้างเหมารวมทั้งเรียกค่าเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัทความทราบแล้วนั้น

ผู้เรียกร้องและบริษัทได้มีการเจรจาและบรรลุข้อตกลงที่ทั้งสองฝ่ายได้ถอนข้อเรียกร้องและข้อเรียกร้องแย้ง และคู่พิพาทไม่ติดใจที่จะดาเนินกระบวนพิจารณาอนุญาโตตุลาการ หรือฟ้องร้องดาเนินคดีเกี่ยวกับข้อพิพาทในเรื่องนี้อีก สถาบันอนุญาโตตุลาการจึงได้อนุญาตให้ถอนข้อเรียกร้องและข้อเรียกร้องแย้ง และให้จาหน่ายข้อพิพาทนี้ออกจากสารบบความแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ