บลจ.บัวหลวงร่วม 4 พันธมิตรค้าทอง เปิดกองทุน "BCHAY"ลงทุนทองแท่งในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวลกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ 4 พันธมิตรผู้ค้าทองคำ ได้แก่ บริษัท ห้างทองจินฮั้วเฮง จำกัด บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง คอมโมดิทัซ จำกัด บริษัท ออสสิริส จำกัด และ บริษัท วาย แอล จี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดตัวกองทุนบัวหลวง เชโกลด์ อีทีเอฟ (BCHAY) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในทองคำแท่งในประเทศ (ความบริสุทธิ์ไม่น้อยกว่า 96.5%) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิกองทุน

บริษัทจะนำหน่วยกองทุนดังกล่าวเข้าจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังเปิดเสนอขายครั้งแรก เพื่อให้ผู้สนใจสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ได้ คาดว่าจะเสนอขายหน่วยลงทุนดังกล่าวได้ภายในไตรมาส 3/54

จุดเด่นของกองทุนมีความเข้าใจง่าย เพราะเป็นการซื้อขายทองคำแท่งจากร้านขายทองในประเทศ และหน่วยลงทุนมีสภาพคล่อง เนื่องจากเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และมีปัจจัยเอื้อต่อการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำในระยะยาว ทั้งการขยายตัวของเศรษฐกิจกลุ่มประเทศ Emergine Market เช่น จีน อินเดีย รวมทั้งแรงผลักดันจากภาวะเงินเฟ้อและความแน่นอนของการคลี่คลายปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศยุโรปและสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ