RATCH ร่วมทุน Aeolus-Chubu สร้างโรงไฟฟ้าพลังลมห้วยบง 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH)เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับ Aeolus Power Co., Ltd. และ Chubu Electric Power Korat, BV และได้เข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนและพัฒนาโครงการ เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2554 ในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 3 ดำเนินงานโดยบริษัท เฟิร์ส โคราช วินด์ จำกัด มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 103.5 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการประมาณ 6,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โรงไฟฟ้าดังกล่าวมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Non-Firm สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและได้รับเงินสนับสนุน(Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จำนวน 3.50 บาท ต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยกำหนดเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในปี 56

ผู้ร่วมทุนในโครงการแต่ละแห่ง ประกอบด้วย RATCH ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20, Aeolus Power Co., Ltd. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และ Chubu Electric Power Korat, BV ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20 ซึ่งการเข้าลงทุนในโครงการใช้เงินทุนของ RATCH คิดเป็นเงินลงทุนส่วนทุนประมาณ 400 ล้านบาท

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุนโครงการผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการตามสัดส่วนการลงทุนและเป็นการลงทุนในพลังงานทดแทนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ