RATCH ร่วมทุนผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 3 โครงการ มูลค่าโครงการละ 650 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 5, 2011 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค.บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการร่วมลงทุนและพัฒนาโครงการกับบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 3 โครงการ ดำเนินงานโดยบริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 3) จำกัด บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 4) จำกัด และ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 7) จำกัด

แต่ละโครงการมีกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 6 เมกะวัตต์ รวม 18 เมกะวัตต์ มีมูลค่าโครงการละประมาณ 650 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Non-Firm สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กมากกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและทั้งสามโครงการได้รับเงินสนับสนุน (Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จำนวน 8 บาท ต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยกำหนดเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ภายในปี 2556

การเข้าลงทุนในโครงการทั้ง 3 แห่ง ใช้เงินทุนของบริษัทฯ คิดเป็นเงินลงทุนส่วนทุนรวมประมาณ 235 ล้านบาท ขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่ต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของบริษัทจดทะเบียน และไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยง

โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ส่วนบริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ