DRT เร่งรุกตลาด-ออกสินค้าใหม่ช่วง H2/54 หวังยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 54 มั่นใจผลดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง จากครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1,895 ล้านบาท และ กำไรสุทธิอยู่ที่ 260 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปี ยอดขายรวมของบริษัทจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

แผนดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังจะรุกทำตลาดมากขึ้น เพื่อรองรับกับการเติบโตของตลาดวัสดุก่อสร้างที่ยังขยายตัวได้ดี เนื่องจากนโยบายรัฐบาลชุดใหม่ที่ต้องการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมถึงการที่สินค้าเกษตรยังมีทิศทางราคาที่ดี ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม เพื่อเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตตามเป้าหมาย พร้อมทั้งเร่งขยายทำตลาดโครงหลังคาสำเร็จรูป ‘ไดมอนต์ อัลตร้า ทรัส’ ให้มากขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้ 1,895 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 1,699 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 260 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 253 ล้านบาท

โดยมีปัจจัยที่สนับสนุนจากกลุ่มสินค้าไม้สังเคราะห์ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% หลังจากบริษัทฯ มีความพร้อมในการผลิตที่สามารถเดินเครื่องสายการผลิต NT 9 เต็มกำลังการผลิต 100% และในขณะเดียวกันบริษัทฯได้ทำการตลาดภายใต้กลยุทธ์ Everything in One ที่มุ่งขยายโอกาสทำธุรกิจจากกระเบื้องหลังคาไปยังสินค้าในกลุ่มวัสดุก่อสร้างอื่นๆ เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ