AIT คาดปี 54 รายได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ 5 พันลบ.ตุน backlog 3.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปี 54 คาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้รวม 2,146.80 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 180.35 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะทำให้รายได้ทั้งปีคาดว่าจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5,000 ล้านบาท โดย ณ สิ้นเดือน มิ.ย.54 มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 3,600 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่มูลค่าประมาณ 2,900 ล้านบาท

"สิ่งที่บริษัทต้องทำในครึ่งหลังของปีคือการเพิ่มงานในมือเพื่อเป็นรายได้ในปีถัดไปให้มากที่สุด ซึ่งเท่าที่ดูในขณะนี้ก็ค่อนข้างมีสัญญาณที่ดี เพราะการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศของทั้งภาครัฐและเอกชนมีแนวโน้มสูงขึ้น...ลักษณะการรับรู้รายได้ของบริษัทจะขึ้นอยู่กับการส่งมอบงานแต่ละงวดของแต่ละโครงการ อาจมากน้อยต่างกันในแต่ละไตรมาส ดังนั้น จึงไม่อยากให้พุ่งเป้าไปที่แต่ละไตรมาส อยากให้ดูภาพรวมทั้งปีมากกว่า"นายศิริพงษ์ กล่าว

ด้านนายอัศวิน กังวลกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและแผนงานยุทธศาสตร์ AIT กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจจากการที่ประเมินนโยบายของรัฐบาล และพูดคุยกับผู้คนในแวดวงธุรกิจ และกระแสของโลกแล้ว ยังเห็นแนวโน้มที่ดีของธุรกิจระบบเทคโนโลยีสื่อสารและสารสนเทศ โดยในเรื่องของ 3G น่าจะชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทยจะต้องขยายการบริการอินเตอร์เน็ต High Speed Broadband และ Free WiFi ออกไปให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 4 ปีนี้ ตามแผนของ ASEAN ก็จะเป็นโอกาสของ AIT ด้วย

นอกจากนี้ นโยบายการแจกอุปกรณ์ Tablet สำหรับเด็กนักเรียน ก็จะทำให้เกิดบริการใหม่ๆ ตามมาในด้านของงานระบบ เช่น ระบบข้อมูลกลางที่นักเรียนและครูจะสามารถเข้ามาดึงข้อมูลความรู้ต่างๆ ไปใช้

"“บริษัทเป็นผู้ชำนาญการด้านการวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะรับงานใหญ่ๆ ประกอบกับการเป็นพันธมิตรระดับ Gold Partner กับ Cisco System ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก ทำให้มีโอกาสได้งานจากโครงการต่างๆ ตามนโยบายของภาครัฐดังกล่าว" นายอัศวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ