IFEC นำ OPSเจาะลูกค้ากลาง-ใหญ่ช่วยลดต้นทุนบริหารจัดการงานเอกสาร 20-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดำริห์ เอมมาโนชญ์ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC)เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เชื่อว่าภาคธุรกิจไทยจะมีความตื่นตัวเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายมากขึ้น หลังจากที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งค่าจ้างแรงงาน อัตราดอกเบี้ย รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทำให้บริษัทเห็นช่องทางในการนำเสนอเทคโนโลยี OPS(Optimized Print Service) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยบริหารจัดการงานเอกสารภายในองค์กรมานำเสนอต่อลูกค้า

เทคโนโลยี OPS เป็นลิขสิทธิ์“โคนิก้า มินอลต้า"ที่จะช่วยให้การจัดการงานเอกสารมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้วางแผนที่จะเจาะลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า 100 เครื่อง รวมทั้งมีการใช้อุปกรณ์สำนักงานด้านเอกสาร ทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องแฟกซ์ และเครื่องสแกน เป็นจำนวนมาก

บริษัทฯ จะส่งทีมผู้เชี่ยวชาญจากโคนิก้า มินอลต้า เข้าไปศึกษาข้อมูล ลักษณะและรูปแบบการใช้งานด้านเอกสารภายในของแต่ละองค์กร เพื่อวิเคราะห์ออกแบบการใช้งานอุปกรณ์สำนักงานที่เหมาะสม โดยอาศัยเทคโนโลยีการทำงานของเครื่องดิจิทัล มัลติฟังก์ชั่น ที่สามารถทำงานได้ทั้งปริ้นท์ แฟกซ์ ก๊อปปี้ และสแกนในเครื่องเดียว ช่วยลดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นในสำนักงาน และลดค่าใช้จ่ายด้านการซ่อมบำรุง รวมถึงลดการบริหารการจัดการ ซึ่งเชื่อว่าว่าระบบ OPS จะช่วยลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการงานเอกสารได้ถึง 20-40%

“ปัจจุบัน องค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่มีค่าใช้จ่ายงานด้านเอกสาร ทั้งจาก เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นท์ เครื่องแฟกซ์ และเครื่องสแกน คิดเป็น 5-10% จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งในหลายๆ องค์กร พบว่า เครื่องใช้สำนักงานเหล่านี้มีมากเกินความจำเป็น ทำให้การบริหารจัดการและการซ่อมบำรุงเป็นเรื่องยาก ซึ่งในส่วนนี้ ifec มองว่า ภาคธุรกิจสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้ ด้วยการเลือกใช้เทคโนโลยี และระบบบริหารการจัดการเข้ามาช่วยค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน"นายดำริห์ กล่าว

นอกจากนี้ ระบบ OPS ยังมีซอฟท์แวร์เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องดิจิทัล มัลติฟังก์ชั่น ให้เกิดความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งานของแต่ละบุคคล ส่งผลให้แต่ละองค์กรสามารถลดการใช้งานอุปกรณ์สำนักงานให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และยังส่งผลดีต่อการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์สำนักงานด้านงานเอกสาร โดยจะมีบริการแจ้งเตือนอัตโนมัติสำหรับส่งข้อมูลการใช้งาน และรายงานความผิดปกติของเครื่องมาที่ศูนย์บริการ เพื่อให้ทีมช่างจากบริษัทเข้าไปซ่อมบำรุงได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ