IFEC เผยบ.ย่อยลงทุน 2 โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ ใช้เงิน 115 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 8, 2011 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ ด่านศิริวิโรจน์ กรรมการ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเพิ่มเงินลงทุนในบริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อใช้เป็นทุนเบื้องต้นดำเนินการของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นั้น

บริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ พลัส จำกัด ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ โดยเฉพาะที่ดินและสิทธิในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในบริษัท เจเคอาร์ พลังงาน จำกัด และบริษัท อาร์พีวี พลังงาน จำกัด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 ใช้เงินลงทุน จำนวน 115 ล้านบาทซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการคำนวณต้นทุนส่วนนี้รวมกับต้นทุนอื่นแล้วสามารถให้ผลตอบแทนในการลงทุน (EIRR) ตลอดระยะเวลา 20 ปี ได้ประมาณ 15.01% ปัจจุบัน บริษัททั้งสองอยู่ระหว่างเตรียมการยังไม่ได้เริ่มทำโครงการ

ทั้งนี้ บริษัท เจเคอาร์ พลังงาน จำกัด เป็นธุรกิจพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยได้สิทธิในสัญญาขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขนาด 5 เมกกะวัตต์ โดยได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในราคา 8 บาทต่อหน่วย

และบริษัท อาร์พีวี พลังงาน จำกัด มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยได้สิทธิในสัญญาขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขนาด 5 เมกกะวัตต์ โดยได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในราคา 8 บาทต่อหน่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ