BMCL เผยบ.ย่อยทำสัญญาใช้พื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณาจุดเชื่อมสุขุมวิท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL)แจ้งว่า บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เป็นผู้ชนะการประมูลและตกลงเข้าทำสัญญาอนุญาตให้ใช้พื้นที่เพื่อติดตั้งป้ายโฆษณา บริเวณอาคารเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนสาธารณะสถานีรถไฟฟ้าสุขุมวิท กับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อนำพื้นที่มาพัฒนาเป็นพื้นที่ให้เช่าสื่อโฆษณาสำหรับลูกค้าของ BMN เพิ่มเติม มีระยะเวลาของ สัญญา 3 ปี ตั้งแต่ 1 กันยายน 2554 ถึง 31 สิงหาคม 2557 โดย BMN ต้องชำระค่าตอบแทนให้แก่ รฟม.

ค่าตอบแทนการใช้พื้นที่ติดตั้งป้ายโฆษณา จำนวน 1,500 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน และปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ต่อปีโดยมีพื้นที่รวม 112.12 ตารางเมตร คิดเป็นมูลค่ารวม 3 ปีเท่ากับ 6.81 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ส่วนค่าภาษีโรงเรือนและที่ดินที่ รฟม.มีหน้าที่ต้องชำระตามกฎหมายอันเกิดจากการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ คิดเป็นมูลค่ารวม 3 ปีเท่ากับ 0.91 ล้านบาท

และ BMN ให้สิทธิ รฟม. ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ รฟม. ในสื่อโฆษณาประเภทกล่องไฟ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสุขุมวิท สวนจตุจักร และบางซื่อ รวมจำนวน 3 ป้าย ตลอดระยะเวลาการเช่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และ BMN จะเป็นผู้สนับสนุนค่าผลิตสื่อโฆษณาดังกล่าว ปีละ 1 ครั้ง ตลอดระยะเวลาการเช่า คิดเป็นมูลค่าสิทธิประโยชน์ 1.41 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 3 ปี เท่ากับ 4.22 ล้านบาท

ทั้งนี้ เนื่องจากจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีสุขุมวิทของรถไฟฟ้า MRT และสถานีอโศกของรถไฟฟ้า BTS เป็นพื้นที่ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมากและอยู่ในความต้องการของลูกค้าที่ต้องการซื้อสื่อโฆษณา ดังนั้นการเช่าพื้นที่ดังกล่าวเพื่อนำมาพัฒนาสื่อโฆษณาจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้รายได้จากการให้เช่าพื้นที่โฆษณาของบริษัทย่อยเพิ่มขึ้น โดยอัตราค่าเช่าสื่อโฆษณาดังกล่าวเป็นอัตราที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับผู้เสนอราคารายอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ