LOXLEY เผยบ.ร่วมทุน ITD รับงานโครงข่ายเคเบิลใยแก้วใต้น้ำ 2.73 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY)เปิดเยผว่า บริษัท ล็อกซเล่ย์ ไวร์เลส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 99% ว่ากิจการค้าร่วม "The Consortium of ITALIAN-THAI DEVELOPMENT PUBLIC COMPANY LIMITED AND LOXLEY" ที่ร่วมจัดตั้งโดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ กับบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ในสัดส่วนร้อยละ 93 และ 7 ตามลำดับได้ลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำใยแก้วอ่าวไทย กับบมจ.กสท โทรคมนาคม

โครงการก่อสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำใยแก้วอ่าวไทย ขอบเขตงานของโครงการ ประกอบด้วย งานบนพื้นดิน (Land Works) ได้แก่ อุปกรณ์, อุปกรณ์สื่อสารข้อมูล และ Services บนพื้นดิน, สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสงและงานติดตั้งบนพื้นดิน ส่วนงานในทะเล (Marine Works) ได้แก่ อุปกรณ์, อุปกรณ์สื่อสารข้อมูล และ Services บน Platform และ งานจัดหาและติดตั้งเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง รวมทั้งอุปกรณ์ Repeater ในทะเล มูลค่าโครงการ 2,726 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

การรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการลงทุน ซึ่งมีเงื่อนไขการชำระเงินแบ่งออกเป็น 11 งวด ตามความคืบหน้าของงานที่แล้วเสร็จ ระยะเวลาของสัญญา ภายใน 420 วันนับแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้าง

พร้อมกันนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท LOXLEY ยังมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ได้แก่ บริษัท แอล ฟอร์ซ จำกัด ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100.00 บาท วัตถุประสงค์เพื่อจัดหา ผลิต และจำหน่าย เครื่องช่วยฝึก เครื่องฝึกจำลองสถานการณ์ยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีในด้านอื่น ๆ โครงสร้างการถือหุ้น LOXLEY ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และ บริษัท เมก้า ฟอร์ซ อินเตอร์ จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ