SSI ปรับแผนออกหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิเป็น 1.65 พันลบ.เสนอขายผถห.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 25, 2011 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการ ครั้งที่ 5/2554 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ให้บริษัทฯ ออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิ จำนวนไม่เกิน 2,250 ล้านบาท หรือในเงินสกุลอื่นในจำนวนเทียบเท่า โดยจะเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิบางส่วนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ เพื่อการระดมทุนสำหรับการลงทุนเพิ่มเติมของบริษัทฯ

แต่เนื่องจากขณะนี้ บริษัทฯ มีข้อมูลรายละเอียดและเงื่อนไขของหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิ ที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น เพิ่มเติมและเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสศึกษาข้อมูลที่จำเป็นและเกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาตามสมควร

โดยบริษัทได้เปลี่ยนแปลงการออกหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิ จำนวนไม่เกิน 1,650 ล้านบาท โดยเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นในอัตราจัดสรร 11,000 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ โดยเศษของหุ้นกู้แปลงสภาพให้ปัดขึ้น เป็น 1 หน่วย ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3%ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

และบริษัทฯ จึงขอแจ้งยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิในการได้รับการจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิ (Record Date)และวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้นเดิม และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ (Record Date) ใหม่ เป็นวันที่ 29 กันยายน 2554 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและพักการโอนหุ้น ในวันที่ 30 กันยายน 2554 ทั้งนี้วันสุดท้ายที่ผู้ที่ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นกู้แปลงสภาพด้อยสิทธิ คือ วันที่ 26 กันยายน 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ