JAS เผยทริปเปิลทีฯจัดตั้งบ.ย่อยเสริมการบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2011 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์(TTTBB) ครั้งที่ 11/2554 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2554 ได้มีมติให้ลงทุนจัดตั้งบริษัท อิน คลาวด์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดย TTTBB จะถือหุ้นในอัตราส่วนประมาณร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน

บริษัท อิน คลาวด์ จำกัด เป็นบริษัทที่ได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนในกิจการซอฟต์แวร์ เป็นผู้พัฒนา จำหน่ายหรือให้บริการซอฟต์แวร์ทั่วไป และซอฟต์แวร์ประเภท Enterprise software, Digital content, Embedded software ทั้งนี้ เพื่อประกอบกิจการพัฒนา จำหน่าย หรือให้บริการซอฟต์แวร์ประเภทต่างๆ เป็นการทั่วไป และระบบซอฟต์แวร์สนับสนุนการให้บริการเสริมของบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

บริษัท อิน คลาวด์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยทุนชำระแล้ว 2.5 ล้านบาท TTTBB เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อิน คลาวด์ จำกัด โดยมีอัตราส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ในราคา 100 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งการชำระเงินลงทุน จะชำระเป็นเงินสด 25% ของทุนจดทะเบียน ภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2554 โดยแหล่งเงินทุนมาจาก เงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทของ TTTBB

ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ สิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการได้รับการส่งเสริมการลงทุน ส่งเสริมธุรกิจหลักของ TTTBB และบริษัทย่อย สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อสนับสนุนให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตในกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆช่วยลดต้นทุนการดำเนินการงาน สร้างรายได้และพัฒนาโอกาสทาง ธุรกิจใหม่ด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์

อนึ่ง TTTBB เป็นบริษัทย่อยที่บริษัท อคิวเมนท์ จำกัด (ACUMEN) ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.00 โดย JAS ถือหุ้นอยู่ใน ACUMEN ร้อยละ 100


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ