GUNKUL คาดปีนี้รายได้โต 100% ตุน backlog 1.5 พันลบ.-รับรู้รายได้โรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2011 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่สดใสต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากความต้องการใช้ในอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับในช่วงไตรมาส 3-4 ของทุกปีจะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจที่จะมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในปีนี้ บริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานรับก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จาก บริษัท โซลาร์ต้า จำกัด ขนาด 8 เมกกะวัตต์ รวมถึงงานด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ของบริษัทย่อย คือ บริษัท กันกุลพาวเวอร์เจน จำกัด (ขนาด 30.9 เมกกะวัตต์ ) ที่เปิดเฟสแรกขนาด 3 เมกะวัตต์ไปแล้ว และเฟส 2 ที่มีกำลังการผลิตขนาด 4.4 เมกกะวัตต์ ณ อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ บริษัทจะดำเนินการเชื่อมเข้าสู่ระบบ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าในปลายเดือนสิงหาคม 2554 และจะสามารถจำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ในวันที่ 8 กันยายน 2554

ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ในมือ 1,550 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในช่วงที่เหลือปีนี้ 1,350 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจว่ารายได้ปีนี้น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 100% จากปี 2553 โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวม 1095.84 ล้านบาท

"ภาพรวมของผลประกอบการครึ่งปีหลังนี้ น่าจะออกมาอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้รุกขยายงานในทุก ๆ ด้าน รวมทั้งการยื่นประมูลงานใหม่ ๆ เพิ่มเติม ทำให้มีออร์เดอร์เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายได้จากในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศพม่าที่เป็นตลาดหลักการส่งออกของบริษัทที่ปีนี้คาดว่าน่าจะเติบโตถึง 100%" นางสาวโศภชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ